Giáo xứ Kẻ Đầm: Kỷ niệm 10 năm thành lập giáo họ Phố Cống và bế mạc tuần Chầu

13/06/2018
3843
Một ngày vui trọn vẹn của giáo xứ Kẻ Đầm: Chúa Nhật, 10/06/2018, giáo xứ đã hân hoan đón chào Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh và quý cha cùng quý khách về hiệp dâng thánh lễ bế mạc tuần Chầu, đồng thời dâng lời tạ ơn  Chúa nhân dịp giáo họ Phố Cống kỷ niệm 10 năm thành lập (11/06/2008-2018). 



Từ nhiều ngày qua, giáo họ đã xúc tiến nhiều công tác chuẩn bị để thánh lễ được trang nghiêm và chu đáo. Địa điểm tổ chức thánh lễ là khu đất trống của nhà hàng siêu thị Miền Tây. Khuôn viên xung quanh đã được treo nhiều băng-rôn khẩu hiệu, xen kẽ với cờ Hội Thánh và muôn bông hoa tươi thắm sắc màu. Ai ai cũng cảm nhận được sức mạnh niềm tin, tinh thần đoàn kết, niềm vui của cộng đoàn nơi đây. Trước thánh lễ, các cấp chính quyền, đoàn thể đã đến chúc mừng giáo họ Phố Cống.

Mặc dù đã thành lập được 10 năm, nhưng Phố Cống vẫn chưa có một nơi tươm tất để thờ phượng Chúa. Thánh lễ vẫn phải cử hành  trên những địa điểm đi mượn, cơ sở vật chất thiếu thốn và tạm bợ. Mặc dù vậy, nhờ tinh thần nhiệt tâm mục vụ của cha chính và cha phó, cũng như nhờ sự phấn đấu vươn lên của người tín hữu nơi đây, giáo họ vẫn có thánh lễ Chúa Nhật hàng tuần, các sinh hoạt hội đoàn cũng vẫn đều đặn, các em thiếu nhi được học hỏi  giáo lý kỹ lưỡng, chu đáo.

Mười năm là một chặng đường đủ sức để tôi luyện đoàn chiên Chúa nơi đây được vững mạnh hơn. Kỷ niệm 10 năm thành lập giáo họ Phố Cống chính là kỷ niệm quá trình hạt giống Đức Tin nơi đây được nảy mầm, trổ sinh và vươn lên một cách mạnh mẽ ngay trên mảnh đất vốn dĩ rất khô cằn này. Thánh lễ tạ ơn hôm nay, vì thế, như lời giảng lễ của Đức TGM. Giuse, là dịp để chúng ta chuyển tải sứ điệp yêu thương của Chúa đến với mọi người. 

Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo họ Phố Cống có được một chặng đường lịch sử, tuy chưa dài, nhưng cũng đủ mọi niềm cảm mến tri ân. Xin Ngài tiếp tục tuôn đổ muôn vàn hồng phúc trên mảnh đất đang muốn vươn mình trổ sinh bông hạt đức tin, và để một ngày không xa, nơi đây sẽ có một ngôi nhà thờ xứng đáng cho việc cử hành phụng thờ Chúa.   

























BTT. GP. Thanh Hóa.