Giáo xứ Kẻ Đầm: Bế mạc Tuần Chầu lượt

05/06/2019
2505
Vào lúc 09 giờ, ngày 02/6/2019, Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên, Đức Giám mục giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường đã long trọng cử hành thánh lễ bế mạc tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại giáo xứ Kẻ Đầm, giáo hạt Hữu Lễ. Hiện diện trong thánh lễ quý có cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.



Giáo xứ Kẻ Đầm có khoảng 1.600 giáo dân, với 06 giáo họ và 01 giáo điểm, đó là: Quần Ngọc, Đầm, Minh Ký, Rạch, Mía, Phố Công và giáo điểm Ba Xi. Hiện nay, Kẻ Đầm đã có ngôi nhà xứ khang trang, rộng rãi và đang tập trung hoàn thiện ngôi thánh đường. Tuần Chầu năm nay, mọi người như được sống trong khung cảnh của ngày sum họp gia đình và ngày hội gặp gỡ của người dân nơi đây. Bà con giáo dân làm ăn xa quê khắp nơi có dịp qui tụ về bên mái ấm gia đình trong bữa ăn chung. Mọi người cùng quỳ trước Chúa Giêsu Thánh Thể để hiệp dâng lời tạ ơn và cầu xin. 

Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục giáo phận chia sẻ: Chúa Giêsu về trời là về với Thiên Chúa, là hoàn tất ơn cứu độ, là chuẩn bị chỗ cho chúng ta, để mai mốt dẫn chúng ta về trời với Ngài để hưởng hạnh phúc. Vậy chúng ta hãy vui lên, vì chúng ta đã được Ngài cứu rồi; hãy hy vọng lên, bởi cuối cùng nhà của Cha, nhà đầy yêu thương và hạnh phúc tiếng cười, niềm vui; là nhà của chúng ta, khi chúng từ giã cõi đời đến một nơi không còn nước mắt, không còn khổ đau, nhưng chỉ có yêu thương và hạnh phúc mà thôi. Đó là niềm hy vọng của chúng ta, làm cho chúng ta vui sống ở đời này. Qua mầu nhiệm Chúa lên trời, Chúa muốn chúng ta hiểu rằng: Trời, mới chính là tương lai của con người, tương lai của nhân loại….. Vậy nên, Chúa về trời không phải để xa cách chúng ta, nhưng là ở gần chúng ta hơn mỗi khi chúng ta cầu xin Người. 





















Trung Hiếu & Hồng Sử