Giáo xứ Kẻ Bền: Thi Giáo Lý Mùa Chay Trong Ngày Chúa Nhật Lễ Lá

16/04/2019
1318
Sáng Chúa Nhật Lễ Lá, 14/04/2019, vào lúc 6h30, khi tiếng chuông nhà thờ vừa điểm, người người từ muôn hướng của giáo xứ Kẻ Bền quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng tham dự ngày thi giáo lý Mùa Chay 2019.
 

Học không bao giờ có trang sách cuối cùng; và đối với Kinh Thánh, đối với giáo lý của Chúa thì điều đó còn đúng hơn thế nữa! Cho dù có thuộc nằm lòng cuốn Kinh Thánh nhưng chúng ta cũng không bao giờ hiểu thấu được tình yêu mà Giêsu đã gieo vào cuộc đời mỗi người chúng ta qua từng trang Kinh Thánh. Vì lẽ đó, giáo phận Thanh Hóa nói chung và cách riêng là giáo xứ Kẻ Bền luôn nuôi mãi truyền thống học hỏi giáo lý vào mỗi dịp Mùa Chay. Chúa Nhật Lễ Lá năm nay là thời điểm mọi người thu gặt hoa trái sau quãng thời gian miệt mài chăm bón đời sống giáo lý của mình.

Vào lúc 7h00, cha chính xứ Kẻ Bền Antôn Trịnh Đình Thiệu đã long trọng khai mạc ngày thi giáo lý Mùa Chay. Sau lời khai mạc, ông Phaolô Lê Huy Đông – Chánh trương của giáo xứ Kẻ Bền, đại diện cho các đội tham dự nói lên lòng quyết tâm học hỏi Lời Chúa và tinh thần sẵn sàng bước vào cuộc thi. 

Hiện diện trong ngày thi hôm nay ngoài các đội thi còn có quý cha, quý thầy, quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Kẻ Bền và Nhân Lộ, cùng các vị trong Ban giám khảo.

Tham dự cuộc thi có 16 đội thi gồm các giới Giuse và Anna, giới Gia trưởng và Hiền mẫu đến từ các giáo họ trong giáo xứ Kẻ Bền. Các đội thi theo thứ tự sẽ lên trình bày phần thi của mình qua 3 câu hỏi giáo lý, 1 đoạn Kinh Thánh và 2 câu phần thi kinh nguyện. 

Kết quả, Ban tổ chức đã tìm ra đội thi xứng đáng nhận giải nhất trong buổi sáng ngày hôm nay đó là đội thi Gia trưởng và Hiền mẫu giáo họ Bản Thủy với tổng số điểm 477 điểm. Bên cạnh phần thi đồng đội, giáo xứ cũng tổ chức phần thi nhân tài cá nhân và đã tìm được người xuất sắc nhất là chị Anna Trần Thị Luận, thuộc giáo họ thánh Phaolô.

Buổi chiều, vào lúc13h30, không khí sôi động của cuộc thi giáo lý được tiếp tục bùng lên với sự tham dự đầy lửa nhiệt tình của giới trẻ. Tám đội giới trẻ đến từ 8 giáo họ bước vào phần thi của mình bằng việc trả lời những gói câu hỏi được ban tổ chức đưa ra. Sau những màn đấu trí căng thẳng và hồi hộp, giải nhất trong cuộc thi dành cho giới trẻ chiều nay đã xướng tên đội Phanxicô với số điểm 480. Ở phần thi nhân tài, bạn Anna Nguyễn Thị Lan đến từ giáo họ Lại Thôn đã xuất sắc vượt qua tất cả những gương mặt sáng giá khác để đoạt giải nhất. 

Mùa Chay đang dần khép lại và một mùa học giáo lý nữa đã trôi qua, nhưng ký ức về cuộc thi giáo lý năm 2019 không vì thế mà sẽ xóa nhòa. Bên cạnh niềm vui chiến thắng và sự tiếc nuối vì phần thưởng bỗng tuột khỏi tầm tay, điều đọng lại trong mỗi thí sinh chính là thành quả của quá trình đào sâu, học hỏi Lời Chúa. Niềm vui của sự chiến thắng sẽ nhanh phai tàn, nếu Lời Chúa không thấm nhuần vào đời sống hằng ngày của mỗi người tham dự. Bởi vậy, mặc dù số giải thì có giới hạn, nhưng ai cũng là người chiến thắng. Họ đã thực sự đoạt được phần thưởng cao quý vì họ đã chiến thắng được những cám dỗ của quỷ ma để hy sinh thời gian tìm hiểu đạo lý Chúa dạy. Họ đã sống theo tinh thần của Thánh vịnh 119: "Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi."









  Phương Thảo
BTT. Gx. Kẻ Bền