Giáo xứ Hữu Lễ: Vườn Thánh Ngày Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn

04/11/2018
1937
Người Công giáo rất quan tâm đến những ai đã ra đi, mong rằng người thân quá cố của mình được chia sẻ hạnh phúc với Thiên Chúa. Trong niềm tin tưởng và hy vọng vào tình thương Thiên Chúa, chiều ngày 02/11/2018 tại vùng đất thánh – nơi an nghỉ của nhiều thế hệ bà con giáo dân Hữu Lễ, cha quản xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã mời các cha quê hương về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên. 

Thánh lễ do cha Gioan Baotixita Lê Văn Quân, chính xứ Bằng Phú, chủ tế. Đồng tế với ngài gồm có cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh - chính xứ Hữu Lễ, cha Phaolô Đinh Tiến Thảo – chính xứ Ngọc Đường, cha Gioan Baotixita Đỗ Huy Đông – phó xứ Phong Ý, và cha Gioan Baotixita Đinh Xuân Đức – quản nhiệm xứ Lam Sơn. 

16 giờ 30 phút thánh lễ mới bắt đầu, nhưng ngay từ đầu giờ chiều, đã có rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ quy tụ về bên các phần mộ của dòng họ để dâng hương, tưởng nhớ ông bà tiên tổ. Thánh lễ năm nay có sự đặc biệt hơn so với các năm trước, khi khu đất thánh đã được xây dựng khang trang, đẹp đẽ. Vườn thánh của giáo xứ Hữu Lễ nằm dọc quốc lộ 47C, được hình thành từ những năm 30 của thế kỷ trước, với diện tích gần 2ha. Trước đây, khu đất còn hoang sơ, rậm rạp, không theo quy hoạch, mạnh ai nhà ấy làm. Từ tháng 12 năm 2017, cha quản xứ đương nhiệm Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã khởi công quy hoạch, cải táng đáp ứng nguyện vọng của bà con giáo giáo dân và các linh mục quản xứ tiền nhiệm. Đến nay, sau gần 1 năm xây dựng, công trình đã cơ bản hoàn thành, với hơn 2000 phần mộ, làm bằng đá trắng nguyên khối, do các nghệ nhân của giáo xứ Kẻ Bền thiết kế. Hiện nay, giáo xứ Hữu Lễ đang gấp rút hoàn thiện công việc cải táng để kịp mời Đức cha giáo phận về hiệp dâng thánh lễ cho các linh hồn đang an nghỉ nơi đây vào dịp cuối tháng 11. 

Đây là công trình mang tính lịch sử của giáo xứ Hữu Lễ, bởi đây không chỉ đơn thuần là nơi chôn cất, an táng thi hài những người đã khuất, mà còn là nơi những người còn sống cảm nghiệm được sự thân thiện, gần gũi mỗi lần ra thăm viếng người đã khuất, để đến một ngày, nơi đây sẽ là nhà của mình nơi dương thế.











Trung Hiếu & Hồng Sử

    BTT. Gx. Hữu Lễ