Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh Lễ Tạ Ơn Của Tân Linh Mục Phêrô Nguyễn Hữu Tiến

15/01/2019
3639
Như một truyền thống của Giáo hội Công giáo, sau khi chịu chức linh mục, các tân chức trở về quê hương, để dâng thánh lễ tạ ơn, hay còn gọi là thánh lễ mở tay. Hôm nay, Tân linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Tiến, thuộc Dòng Salêdiêng Don Bosco, cũng trở về quê hương Hữu Lễ, cùng gia đình, bà con, họ hàng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì hồng ân thánh chức mà tân linh mục mới lãnh nhận vào ngày 08 tháng 12 năm 2018 vừa qua, tại Pêru (Nam Mỹ).
           

Đúng 09 h30, đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào nhà thờ.  Tham dự Thánh lễ tạ ơn hôm nay, có các cha đồng tế trong giáo phận, quý cha thuộc dòng Don Bosco đến từ Sài Gòn, Đà Lạt, Hà Tĩnh, Hưng Hóa, Thái Bình, Ninh Bình; quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, quý vị ân thân, thân nhân, quý khách xa gần, bạn bè thân hữu, và cộng đoàn giáo dân nơi quê hương tân chức. 



 
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Nghĩa phụ Giuse Trần Xuân Mạnh, đã gửi gắm những tâm tình tới cộng đoàn tham dự thánh lễ cũng như cho chính Tân linh mục ý nghĩa của hai chữ T, đó là “TRUNG THÀNH”. Trong cuộc sống lứa đôi, cuộc sống gia đình thì chung thủy - chung thành là điều quan trọng nhất. Chung thành với nhau khi vui, lúc buồn; khi ốm đau cũng như khi mạnh khỏe. Gia đình sẽ tan vỡ khi vợ chồng không còn trung thành với nhau như lời đã thề hứa trong ngày lãnh nhân Bí tích Hôn phối. Trong cuộc sống đạo, người giáo dân rất cần lòng trung thành, trung thành với tổ quốc, trung thành với Giáo hội, như gương các thánh tử đạo anh hùng. Là linh mục dòng Salêdiêng Don Bosco, Tân linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Tiến sẽ luôn phải luôn trung thành với lời đã khấn hứa, vâng lời bề trên rao giảng Tin Mừng, đi đến bất cứ nơi đâu trên thế giới, dù là Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, hay Châu Mỹ xa xôi, ăn đời ở kiếp với những người kém may mắn, những người lắm khổ đau. Cha sẽ luôn noi gương thánh quan thầy trung thành, khiêm nhường phục vụ theo gương thánh Gioan Đon Bosco “Xin cho tôi các linh hồn, còn mọi thứ khác xin cứ lấy đi”.



Thánh lễ tạ ơn tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, để đôi tay của chính Tân linh mục được nâng cao hy tế tình yêu, hy tế Thập giá mà chính Đức Giêsu đã cử hành khi xưa, trong sự xúc động của chính Tân chức và cộng đoàn tham dự thánh lễ.



Kết thúc thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Hữu Tiến đã nói lên những tâm tình tri ân Chúa, cám ơn quý cha đồng tế cùng quý cộng đoàn. Tân linh mục thêm một lần nữa xác quyết về ơn gọi của mình, về tình yêu của Thiên Chúa, và về sự cao quý của thánh chức linh mục, về sự mong manh, yếu đuối của thân phận con người. Tân linh mục xin mọi thành phần cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao ban, đặc biệt là sứ vụ truyền giáo mà ngài sẽ thực hiện trong thời gian tới.



Sau Thánh lễ là tiệc mừng Tân chức. Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – giám mục giáo phận Thanh Hóa, do bận với công việc chung của giáo phận, ngài không đến để tham dự Thánh lễ, nhưng Ngài đã hiện diện trong tiệc mừng để chia sẻ niềm vui và khích lệ, động viên tân chức.

Một vài hình ảnh trong thánh lễ: 



                                                                   


 



   
  Trung Hiếu & Hồng Sử
     BTT. Gx. Hữu Lễ