Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt và Thánh Lễ Lòng Thương Xót Chúa

12/04/2021
2814
Sáng ngày 11/4/2021 (Chúa nhật cuối tuần bát nhật Phục sinh, Chúa nhật về lòng thương xót của Thiên Chúa), giáo xứ Hữu Lễ long trọng tổ chức thánh lễ bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận.

Tuần chầu của giáo xứ Hữu Lễ chính thức được khai mạc vào ngày 05/4/2021. Trong suốt tuần chầu, từ tối thứ hai đến tối thứ 7, trước khi cử hành thánh lễ đều có giờ chầu được phân cho các giáo họ và các ca đoàn phục vụ. Để giúp giáo dân đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa trong tuần chầu lượt, cha quản xứ đã mời các linh mục trong, ngoài giáo hạt về tĩnh tâm, giải tội và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Một tuần chầu đã diễn ra trong sự sốt sắng, trang nghiêm và chứa chan ân tình của giáo dân trong giáo xứ. 

Ngày lễ bế mạc tuần chầu là ngày mọi người mong chờ và được chuẩn bị chu đáo. Từ 06 giờ đến 09 giờ là các phiên chầu: Toàn thể giáo xứ, Hội lòng thương xót Chúa Hạt Hữu Lễ, Hội lòng thương xót Chúa Giáo phận Thanh Hóa. Kết thúc giờ chầu là nghi thức  kính trọng thể lòng thương xót Chúa và kính Thánh Cả Giuse. Đúng 09 giờ 30 phút thánh lễ bế mạc tuần chầu được tiến hành, dưới sự chủ trì của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, đồng tế với Ngài có quý cha đến từ các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt. 

  Trong tâm tình thánh lễ cao điểm tuần chầu, giảng trong thánh lễ, Đức cha Giuse chia sẻ về lòng thương xót của Chúa đối với nhân loại. Lòng thương xót của Thiên Chúa không như con người, vì con người thương xót có chọn lựa, có tính toán. Nhưng lòng thương xót của Chúa thì trải rộng cho mọi người, không toan tính, không chọn lựa, Ngài yêu thương con người bất kể tình trạng luân lý của họ. Bởi vì Chúa vẫn yêu thương chúng ta ngay khi chúng ta còn là tội nhân. 
Chúa Giêsu chính là hiện thân của lòng thương xót Chúa, Ngài tha thứ cho chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng ta hãy tha thứ cho người khác thì Thiên Chúa sẽ tha thứ cho những việc làm tội lỗi của chúng ta. Chúa tha thứ, Chúa chữa lành cho chúng ta một cách vô điều kiện, Ngài không đòi hỏi chúng ta điều gì, ngoài việc hãy chạy đến với Chúa, đón nhận tình yêu của Chúa. Ngài muốn thánh hiến chúng ta, để chúng ta đi loan báo tình yêu giầu lòng thương xót của Chúa cho người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần đền đáp. Xin Chúa ban cho chúng ta một tình yêu đối với người khác vô điều kiện, để góp phần vào việc loan truyền lòng thương xót Chúa cho mọi người.

    Thánh lễ kết thúc trong tâm tình quảng đại hân hoan yêu thương, Đức cha, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ có những giây phút  trước Thánh Thể Chúa để dâng lời cảm tạ và tri ân Chúa vì lòng thương xót của Ngài hằng tuôn đổ cho mỗi người và cho nhân loại./.

                                                                    Trung Hiếu & Hồng Sử
                                                                               BTT. Gx. Hữu Lễ   



Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY