Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận

08/04/2019
1169
Sáng Chúa nhật V Mùa Chay (07/4/2019), Đức Giám mục giáo phận Thanh Hóa - Giuse Nguyễn Đức Cường đã cử hành thánh lễ cao điểm Tuần Chầu lượt tại giáo xứ Hữu Lễ. Đồng tế trong thánh lễ có các cha trong và ngoài giáo hạt.



Tuần chầu của Giáo xứ Hữu Lễ được bắt đầu từ thứ Hai (01/04/2019), mỗi ngày một giáo họ chầu thay mặt giáo phận. Để giúp giáo dân đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa trong Mùa Chay Thánh, nhất là Thánh lễ cao điểm vào sáng Chúa Nhật V Mùa Chay, cha quản xứ đã mời các linh mục trong giáo hạt về tĩnh tâm cho các giới đoàn. 



Mùa chay là mùa của ăn năn, sám hối và trở về. Qua đoạn Tin Mừng của thánh Gioan (Chương 8, từ câu 1 đến câu 11), sứ điệp Lời Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy nắm lấy tay nhau để dìu nhau đứng dậy và ra khỏi vũng lầy tội lỗi, chứ không phải tìm cách nhấn chìm anh chị em của mình xuống tận bùn đen để làm bàn đạp cho ta tiến lên. Lời Chúa hôm nay còn muốn đi sâu vào tận nội tâm mỗi người, để mời gọi từng người hãy tự chất vấn lương tâm của chính mình, nhằm thấy được những lỗ hổng tốt lành, thánh thiện để lấp cho đầy những bác ái, yêu thương và bình an, lo sám hối và quay trở về với Chúa và với nhau; đồng thời phải nhận ra những ứ đầy tội lỗi của tham lam, ích kỷ, ghen tỵ nơi chính mình, để có được sự cảm thông thay vì kết án, để yêu thương thay hận thù.



Qua tuần chầu lượt, bà con giáo dân Hữu Lễ đã có dịp quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể để dâng lên Ngài những tâm tình tri ân cảm tạ trong mùa Chay Thánh. Tuần đại phúc của giáo xứ khép lại với niềm tin tưởng rằng, nhờ ơn Chúa qua tuần Chầu, giáo xứ sẽ có những biến đổi và thăng tiến về đời sống tâm linh cũng như vật chất nhiều hơn nữa. 



                                                                                                             
   





 




   Trung Hiếu 
BTT. Gx. Hữu Lễ