Giáo xứ Hữu Lễ: Sắc Màu Lễ Hội Khai Mạc Tháng Hoa

11/05/2019
1545
Theo truyền thống, tháng năm là tháng mà lòng đạo đức của người giáo dân dành riêng để kính dâng lên Đức Mẹ. Đây là dịp mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới thể hiện tấm lòng yêu mến, con thảo đối với Đức Trinh Nữ Maria. Trong tháng năm này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ. Trong tâm tình đó, vào lúc 18h ngày 04/5/2019, giáo xứ Hữu Lễ đã long trọng dâng hoa khai mạc Tháng Hoa tôn kính Đức Mẹ.

Đúng 18 giờ, đoàn trước xuất phát từ khuôn viên nhà xứ, đi xung quanh làng theo thứ tự: Bình hương, Thánh giá nến cao, Đội kèn đồng, Cờ tượng, Mâm hoa, Kiệu hoa của các giáo họ, Quý thầy, Quý sơ, Đoàn Phụng vụ, các chú lễ sinh, Cha chủ sự, Kiệu Đức Mẹ, sau cùng là cộng đoàn tham dự. Trong khi đi kiệu, mọi người cùng hoà chung trong tiếng hát và kinh Mân Côi để tôn vinh Mẹ Maria. Cuộc rước kiệu kết thúc trước khuôn viên tượng cha thánh Lương Thạo Tiến.










Tiếp đó đội hoa giới Hiền Mẫu đại diện giáo xứ, dâng những đóa hoa tươi thắm nhất, thể hiện tấm lòng yêu mến và tôn kính của những người con Hữu Lễ đối với Đức Mẹ; cùng dâng những khát khao, băn khoăn thao thức, và những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống lên Mẹ bằng tất cả tấm lòng. 











Đỉnh cao của buổi khai mạc tháng Hoa kính Mẹ là Thánh lễ được cử hành cách sốt sắng và trang trọng để cùng với Mẹ tôn vinh và ngợi khen Thiên Chúa. Ước mong, với sự sốt mến và thành kính của những người con đối với Mẹ. Mẹ sẽ luôn đồng hành và cầu thay nguyện giúp cho từng người con của Mẹ trong hành trình của cuộc lữ hành trần thế.          
                                                             

          



Trung Hiếu & Hồng Sử

   BTT. Gx. Hữu Lễ