Giáo xứ Hữu Lễ: Rước Kiệu, Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Mân Côi Và Mừng Lễ Quan Thầy Giáo Xứ

09/10/2018
3289
Hàng năm Giáo hội dành trọn tháng mười làm tháng Mân Côi để kính Đức Mẹ. Trong tháng này, Giáo Hội kêu mời toàn thể con cái khắp nơi trên thế giới đọc kinh Mân Côi dâng kính Mẹ Maria. Chỉ những ai siêng năng lần Chuỗi Mân Côi hằng ngày mới cảm nhận được ơn ích thiêng liêng mà Thiên Chúa đã ban cho con người, qua lời kinh đơn sơ này. Trong tâm tình đó, chiều Chủ Nhật, 07.10.2018, giáo xứ Hữu Lễ long trọng khai mạc rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ và mừng Lễ quan thầy giáo xứ “Đức Mẹ Mân Côi”.

16 giờ, đoàn trước xuất phát từ khuôn viên nhà xứ, đi xung quanh làng. Trong khi đi kiệu, mọi người cùng hoà chung trong tiếng hát và kinh Mân Côi để tôn vinh Mẹ. Cuộc rước kiệu kết thúc trước khuôn viên tượng cha thánh Giuse Lương Thạo Tiến. Tiếp đó giới Hiền Mẫu giáo xứ dâng những đóa hoa tươi muôn hương sắc và những lời kinh lên Đức Mẹ. Cộng đoàn tham dự cùng hát lên những khúc ca dâng Mẹ, qua mỗi sắc hoa với tâm tình sốt sáng và tạ ơn.

Sau buổi rước kiệu và dâng hoa kính Mẹ Maria, thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – Quan thầy giáo xứ, do cha quản xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh chủ sự. Cùng đồng tế, có cha phó Phêrô Vũ Đức Thắng. Trong phần giảng lễ, cha Phêrô giúp cộng đoàn ôn lại lịch sử, ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi. Lời kinh đơn sơ dễ đọc, dễ nhớ, dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, nhưng chiến thắng được nhiều kẻ thù chống phá Giáo hội. Kinh Mân Côi là con đường dẫn mọi Kitô hữu đến với Chúa Giêsu dễ nhất và hữu hiệu nhất qua lời cầu bầu của Mẹ Maria. Thế nhưng, ngày nay vẫn còn rất nhiều người tín hữu vì cuộc sống mưu sinh, nên ít đọc kinh, nhất là những người trẻ. Cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày, để Chúa luôn hiện diện trong tâm hồn mỗi người và trong cộng đoàn giáo xứ.


















Trung Hiếu & Hồng Sử

   BTT. Gx. Hữu Lễ