Giáo xứ Hữu Lễ: Ngày Thi Giáo Lý Thiếu Nhi Hè 2018

30/07/2018
2189
Phát huy truyền thống giáo xứ, chiều ngày 27/07/2018, giáo xứ Hữu Lễ tổ chức Hội thi Giáo lý Thiếu nhi mùa hè năm 2018. Tham gia Hội thi có 9 đội, đến từ 5 giáo họ với gần 500 em thiếu nhi trong Giáo xứ. 

Nội dung thi là phần Giáo lý Thêm Sức của Tòa Giám Mục Xuân Lộc và phần Kinh nguyện của Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Các đội thi theo thể thức bốc thăm trả lời câu hỏi, mỗi gói câu hỏi gồm 4 câu Giáo lý và 1 câu Kinh nguyện. Hội thi diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc và sôi nổi. Sau nửa ngày tranh tài, kết quả giải nhất thuộc về giáo họ Lê Bảo Tịnh; Lớp xưng tội 2 đạt giải nhì; giáo họ Lê Thị Thành đạt giải 3.








Buổi tối cùng ngày, Giáo xứ tổ chức Hội thi “Rung chuông đức tin” năm 2018. Hình thức thi phỏng theo chương trình “Rung chuông vàng” đã quen thuộc với các thí sinh. 60 thí sinh đại diên cho gần 500 em thiếu nhi trong giáo xứ đã được tuyển chọn qua vòng sơ khảo tham gia hội thi. Các đội trải qua 2 vòng thi, với 40 câu hỏi có chủ đề về Giáo lý và Kinh thánh. Vòng thứ nhất có tên “Tiếng chuông mời gọi”; vòng thứ hai có tên “Tiếng chuông ngân vang”. Chung cuộc em Luxia Lê Thị Ly thuộc giáo họ Lê Bảo Tịnh đạt giải nhất; đương kim vô địch – em Têrêsa Nguyễn Thị Vân Anh thuộc giáo họ Têrêsa dành ngôi vị á quân; giải ba thuộc về em Matta Lê Thị Kim Oanh – giáo họ Lê Bảo Tịnh.






Hội thi giáo lý mùa hè 2018 không chỉ là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng đức tin cho các em thiếu nhi, mà còn là một sân chơi bổ ích, giúp các em rèn luyện tinh thần giao lưu, học hỏi và vui chơi trong những ngày hè. Hy vọng các em sẽ có một mùa hè nhiều kỷ niệm và trải nghiệm, đó sẽ là hành trang cho các em trên con đường nuôi dưỡng và gìn giữ đức tin, cũng như con đường học vấn. 

 Trung Hiếu & Hồng Sử 
  BTT. Giáo xứ Hữu Lễ