Giáo Xứ Hữu Lễ: Mừng Đón Tết Trung Thu Cho Các Em Thiếu Nhi

25/09/2018
3439
Hòa chung không khí vui tươi mừng đón Tết Trung Thu của các em thiếu nhi trên khắp cả nước, vào lúc 19 giờ, ngày 24/09/2018 (15.08. Mậu Tuất), giáo xứ Hữu Lễ tổ chức Tết Trung Thu cho gần 1000 em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ. 



Chương trình Vui Trung Thu được bắt đầu bằng việc các em rước đèn trung thu. Đi đầu là bình hương, Thánh giá, nến cao; tiếp đến là đội lân; các em thiếu nhi và đoàn đồng tế. 

Thánh lễ được bắt đầu dưới sự chủ tế của cha quê hương Gioan Baotixita Đỗ Huy Đông, cùng đồng tế có cha phó xứ Phêrô Vũ Đức Thắng. Trong bài chia sẻ, cha phó xứ Phêrô đã chia sẻ cho các em về ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu, và trên tất cả là tình thương đặc biệt mà Chúa Giêsu đã dành cho các em thiếu nhi, nhất là trong ngày Tết Trung Thu hôm nay “Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng...Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng” (Mc 10, 14.16).

Trong thánh lễ, cha Phêrô mời gọi mọi người cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ cũng như trên toàn thế giới. Đồng thời, cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các bậc cha mẹ, các ân nhân đã quảng đại giúp cho các em thiếu nhi trong giáo xứ có một “Đêm Hội Trăng Rằm”.

Sau thánh lễ là phần hấp dẫn và háo hức nhất mà các em thiếu nhi mong đợi, đó là phát Quà Trung Thu. Tiếp đó là chương trình văn nghệ có tên “Trung Thu Cùng Chúa Giêsu”, với các tiết mục: Múa lân của ca đoàn giới trẻ; “Hãy theo Thầy” của các em dự tu; “Ánh trăng tuổi thơ” của các anh chị huynh trưởng; “Bống Bống Bang Bang” và vũ điệu “Aerobic” của các em thiếu nhi Vườn Hồng... Dù là một chương trình "cây nhà lá vườn", song tất cả các tiết mục đã mang lại cho các em một đêm trung thu thật vui và ý nghĩa.

Chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta đón một đêm trung thu với tràn đầy ơn Chúa và cùng cảm ơn nhau đã chung sức để có được những niềm vui và nụ cười đêm nay. 















Trung Hiếu & Hồng Sử

  BTT. Gx. Hữu Lễ.