Giáo xứ Hữu Lễ: Kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa - Quan Thầy Giới Hiền Mẫu

04/01/2019
1674
Ngày 01 tháng 01 năm 2019, tại nhà thờ giáo xứ Hữu Lễ, cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã cử hành thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, cầu nguyện cho hòa bình thế giới, và mừng lễ quan thầy giới Hiền mẫu trong Giáo xứ. Cùng đồng tế, có cha Phêrô Nguyễn Hữu Tiến, một người con của quê hương mới được truyền chức linh mục tại Pêru (Nam Mỹ), nay về quê hương “vinh quy, bái tổ”, dâng lễ tạ ơn.



Bước vào thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời chúc mừng đặc biệt tới cha quê hương, quý tu sỹ nam nữ, và toàn thể mọi thành phần dân Chúa nhân ngày đầu năm mới Dương lịch 2019, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, bình an và hạnh phúc. 

Lời cầu chúc đó cũng dựa trên chính tinh thần của Lời Chúa trong bài đọc thứ nhất hôm nay, khi tư tế Aharon được mời gọi chúc phúc cho dân thánh nhân danh Thiên Chúa. Ngài cũng hướng ý cộng đoàn phụng vụ về ý nghĩa của ngày lễ hôm nay: Trong bầu khí của mùa Giáng Sinh, chúng ta cùng chiêm ngưỡng mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể làm người, Ngài là Vua Công Chính, là Hoàng Tử Hòa Bình được Thiên Chúa sai đến trần gian. Ngài là suối nguồn bình an và mang lại cho nhân loại bình an đích thực của Thiên Chúa. Hôm nay chúng ta cũng hiệp ý với Hội Thánh để cử hành ngày cầu nguyện cho Hòa bình thế giới và mừng lễ quan thầy giới Hiền mẫu của Giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ: “Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, chúng ta chung lời tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban Đức Mẹ cho chúng ta. Cám ơn Đức Mẹ đã thương nhận chúng ta là con của Mẹ. Giáo hội mừng lễ Mẹ Thiên Chúa trong ngày đầu năm mới, là có ý xin Đức Mẹ là mẹ của Vua Hoà Bình, ban cho quốc thái dân an. Cùng nhau xây dựng một nền văn minh tình thương. Nhà nhà được ấm no hạnh phúc. Chớ gì mỗi người chúng ta hãy bắt chước Chúa Giêsu sống hiếu thảo đối với Đức Mẹ. Hiếu thảo với Mẹ không phải chúng ta đi rao giảng về Mẹ, viết nhiều sách về Mẹ, hay xây nhiều đền đài, nhà thờ tôn kính Mẹ. Điều đó tốt lắm, nhưng chưa tốt bằng an ủi Mẹ là chúng ta sống vâng lời Mẹ dạy Mẹ khuyên: Mẹ khuyên chúng ta điều gì? Mẹ khuyên: hãy thực hiện ba mệnh lệnh Mẹ ban ở Fatima.  Hiếu thảo với Mẹ không phải chúng ta mua nhiều hoa dâng kính Mẹ điều đó tốt thật, nhưng cũng chưa tốt bằng chúng ta sống hiệp nhất yêu thương nhau, vì cha mẹ nào cũng hạnh phúc khi thấy con cái sống yêu thương. Biết nhường phần hơn, nhịn nết xấu, đoán ý lành cho nhau. Hiếu thảo với Mẹ không phải là chúng ta bỏ thời giờ đi hành hương Đức Mẹ nơi này nơi khác, điều đó tốt lắm, nhưng cũng chưa tốt bằng noi gương Chúa Giêsu sống phó thác cuộc đời cho Mẹ. Chúa Giêsu là Thiên Chúa nhưng đã làm gương cho chúng ta sống phó thác vào Đức Mẹ. Khi sinh ra nằm trong vòng tay âu yếm của Mẹ, và khi chết rồi cũng nằm trong vòng tay từ mẫu của Mẹ”.



Kết thúc thánh lễ, cha xứ đã phát phần thưởng cho các em thiếu nhi tham dự thánh lễ. Phần thưởng tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng là sự động viên, khích lệ tinh thần các em vì đã siêng năng đi tham dự thánh lễ trong suối Mùa vọng và Mùa Giáng sinh.














Trung Hiếu & Hồng Sử

   BTT. Gx. Hữu Lễ