Giáo xứ Hữu Lễ: Khai mạc Tuần Chầu thay mặt giáo phận

05/04/2018
2995
Hòa chung với Giáo Hội mừng đại lễ Chúa Kitô Phục Sinh và chuẩn bị cho tuần lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, sáng thứ Năm, 05/04/2018, giáo xứ Hữu Lễ đã tổ chức thánh lễ khai mạc tuần Chầu lượt. 



Về tham dự thánh lễ có quý cha, quý thầy, quý sơ trong và ngoài giáo hạt. Vào lúc 10 giờ, thánh lễ được bắt đầu do cha xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh, cũng là cha hạt trưởng giáo hạt Hữu Lễ chủ tế. 

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế thay mặt toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ, chân thành cảm ơn quý cha - quý khách vì tình nghĩa đã không quản đường xa về hiệp dâng thánh lễ khai mạc tuần Chầu và cầu nguyện cho giáo xứ. Sau đó, ngài mời gọi cộng đoàn tham dự cùng cử hành nghi thức sám hối để bước vào một thánh lễ trang nghiêm, sốt sắng. 

Mở đầu bài giảng, cha Giacôbê Mai Văn Toản, chính xứ Phong Ý, chúc mừng đại lễ Phục Sinh tới quý cha, quý thầy, quý sơ và bà con giáo dân. Đặc biệt, ngài chia sẻ niềm vui và chúc mừng giáo xứ Hữu Lễ đã có Tân Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ (HĐMVGX). Cha Giacôbê bày tỏ niềm hy vọng rằng, với tinh thần mới và HĐMV giáo xứ mới, thì công trình nhà xứ mới khởi sự sẽ được hoàn thành một cách mỹ mãn. Qui chiếu về những bài đọc Lời Chúa hôm nay, cha nhấn mạnh: “Sự bình an là quà tặng của mà Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Đôi khi con người chúng ta không quý trọng món quà mà ngài ban cho chúng ta, để rồi đánh mất niềm tin, mất đi sự bình an trong chúng ta. Vậy mỗi người hãy lấy lại niềm tin và sự tín thác vào Chúa Kitô Phục Sinh, để sự bình an luôn ở mãi trong lòng chúng ta. Từ nay nhờ Ngài, với Ngài và trong Ngài, mỗi người chúng ta sẽ không còn nỗi sợ hãi gì nếu chúng ta biết đặt cuộc đời của chúng ta dưới sự quan phòng yêu thương của Ngài”. Cuối bài giảng, cha Giacôbê nhắn nhủ mỗi người trong giáo xứ luôn ý thức rằng, Chúa đang đồng hành trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời. Ngài cũng không quên cổ vũ cho HĐMVGX mới, hãy luôn có một tinh thần phục vụ mới, sức sống mới, lòng nhiệt thành mới như hai môn đệ trên đường Emmau trong bài Tin Mừng hôm nay.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện HĐMVGX đã dâng lời cảm tạ quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ nhân dịp Tuần Chầu.   

Với thánh lễ khai mạc sáng nay, giáo xứ Hữu Lễ hân hoan chính thức bước vào một tuần đền tạ, tôn thờ tình thương Chúa qua bí tích Thánh Thể. Niềm vui và lòng sùng kính này sẽ đạt đến cao điểm trong thánh lễ bế mạc vào Chúa Nhật II Phục Sinh tới đây - Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót. 








        Trinh Lệ Hằng
BTT. Giáo xứ Hữu Lễ