Giáo xứ Hữu Lễ: Khai Mạc Dâng Hoa Kính Đức Mẹ

07/05/2018
3411
Cứ mỗi độ tháng năm về, muôn hoa tỏa hương khoe sắc, con cái Đức Mẹ trên khắp hoàn cầu lại dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, tượng trưng cho những đóa hoa thiêng liêng dâng lên Mẹ như: hoa nguyện cầu, hoa yêu thương, hoa hy sinh, hoa hiệp nhất, hoa thánh thiện, hoa bác ái...Trong tâm tình đó, chiều Chủ nhật, 06.05.2018, giáo xứ Hữu Lễ  đã long trọng khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ, với sự tham dự của các hội đoàn đến từ các giáo họ trong toàn giáo xứ.




Đúng 15 giờ 30 phút, đoàn trước xuất phát từ khuôn viên nhà xứ, đi xung quanh làng theo thứ tự: Bình hương, Thánh giá nến cao, Đội kèn đồng, Cờ tượng, Mâm hoa, Kiệu hoa của các giáo họ, Đội hoa các giới, Quý thầy, Quý sơ, Đoàn Phụng vụ, các chú lễ sinh, Cha chủ sự, Kiệu Đức Mẹ, sau cùng là cộng đoàn tham dự. Trong khi đi kiệu, mọi người cùng hoà chung trong tiếng hát và kinh Mân Côi để tôn vinh Mẹ Maria. Cuộc rước kiệu kết thúc trước khuôn viên tượng cha thánh Lương Thạo Tiến.







Tiếp đó là phần dâng hoa cộng đồng, với hơn 500 con hoa do giới trẻ, gia trưởng và hiền mẫu thực hiện. Đội hoa trong giáo xứ dâng những đóa hoa tươi muôn hương sắc và những lời kinh lên Đức Mẹ. Trên khuôn mặt của mọi người đều hiện lên vẻ rạng ngời, để cùng với những đóa hoa hướng lòng về Đức Trinh Nữ Maria. Cộng đoàn tham dự cùng hát lên những khúc ca dâng Mẹ, qua mỗi sắc hoa với tâm tình sốt sắng và tạ ơn.










Sau khi dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự thánh lễ cùng với vị chủ tế là cha quản xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh. Kết thúc thánh lễ, mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi, vì được gặp Chúa, cung nghinh Đức Mẹ và hiệp thông với nhau trong cầu nguyện, tạo nên một sức sống mới trong Đức Kitô Phục Sinh.

Bài: Trung Hiếu -  Ảnh: Hồng Sử
        BTT. Gx. Hữu Lễ