Giáo xứ Hữu Lễ: Dâng hoa kính Mẹ

22/05/2018
2347
Chiều ngày 20/5/2018, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, giáo xứ Hữu Lễ tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ.

Trong những ngày qua thời tiết dường như không ủng hộ giáo dân các giáo xứ Miền Tây; ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông, kèm theo sấm sét, mưa đá, lốc xuáy.....ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Phải chăng Tạo Hóa muốn thử thách lòng kiên nhẫn của bà con nơi đây. Tuy nhiên những khó khăn, thử thách trên đã không làm lung lay lòng yêu mến Đức Mẹ của bà con trong giáo xứ. Bất chấp thời tiết ra sao, các đội hoa vẫn kiên trì luyện tập nhiệt tình, hăng say.

Chiều ngày (20/5) cũng vậy, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng với lòng yêu mến Đức Mẹ và trong tình hiệp thông, từ lúc 15h 30 phút, các đội hoa đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên Nhà thờ, trước tượng Cha Thánh Lương Thạo Tiến. Đúng 16 giờ, sau khi làm việc tháng Đức Mẹ, chương trình dâng hoa được tiến hành. Mở đầu là hoạt cảnh Đức Mẹ hiện ra tại Fa-ti-ma, nhắc nhở mọi người hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Tiết mục được luyện tập công phu, giàn dựng hoành tráng. Tiếp đó là những lời ca, điệu múa đến từ các đội hoa: Thiếu nhi, Giới trẻ và Gia trưởng, dâng lên Mẹ những lời ca ngọt ngào, đóa hoa tươi thắm, những vũ điệu uyển chuyển....

Sau khi dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự Thánh Lễ. Chúa nhật tuần tới giáo xứ Hữu Lễ tiếp tục dâng hoa, rước kiệu và tổng kết tháng tháng hoa dâng kính Đức Mẹ năm 2018.



















CTV: Hiếu-Sử