Giáo xứ Hải Lập: Tĩnh tâm linh mục giáo hạt Chính Tòa và mừng Bổn mạng giáo xứ

01/10/2019
818
Hôm nay, ngày 01 tháng 10, quý cha trong giáo hạt Chính Tòa đã về Giáo Xứ Hải Lập để tham dự kỳ tĩnh tâm tháng. Chủ đề của cuộc tĩnh tâm này là “Tìm Hiểu Và Sống Tháng Đặc Biệt Truyền Giáo”.
 

Trong bài gợi ý cầu nguyện, cha Giu-se Nguyễn Văn Bình, quản Hạt Chính Tòa, đã dựa trên Tông Thư Maximum Illud  để nhắc nhớ mọi người về nguồn cội của ơn gọi truyền giáo vốn đã có được khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội.  Để tiếp tục sống tinh thần truyền giáo một cách mạnh mẽ, cha đặc biệt mời gọi anh em linh mục hãy tiếp tục thực hiện cuộc hoán cải trong đời cá nhân, cũng như hoán cải trong các hoạt động mục vụ. Bên cạnh đó, cha cũng nhấn mạnh rằng, điều quan trọng của việc truyền giáo hôm nay, tiên vàn không phải là để cho người ta theo đạo Chúa ngay lập tức, nhưng là để người ta hiểu đúng và tôn trọng đạo Chúa.
 

Ngoài ra, cha cũng nêu dẫn một vài hành động truyền giáo cụ thể mà một vài nơi trong Giáo Hội tại Việt Nam đã thực hiện, chẳng hạn như “chương trình ký gạo truyền giáo” - tức là mỗi người góp một nắm gạo nhỏ bé của mình để trợ giúp cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là anh chị em lương dân; hoặc có những nơi lại đẩy mạnh hoạt động thăm viếng để tạo tình thân….
 

Sau những giờ tĩnh tâm, quý cha trong giáo hạt đã dâng Thánh lễ đồng tế mừng lễ thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, bổn mạng của giáo xứ Hải Lập. Trong bài chia sẻ, cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã mời gọi mọi người hãy noi gương thánh nữ Tê-rê-sa sống tinh thần đơn sơ, bé nhỏ, tức là hãy làm những công việc tầm thường với một tấm lòng phi thường. Khi sống được như vậy, người tín hữu đang góp phần mình vào trong công việc truyền giáo. Sau Thánh lễ, mọi người đã tề tựu về hội trường giáo xứ để liên hoan mừng lễ bổn mạng.
 
BTT GP Thanh Hóa