Giáo xứ Hải Lập: Thánh Lễ Tạ Ơn Cao Điểm Tuần Chầu Lượt Thay Mặt Giáo Phận

18/03/2019
3448

Sáng Chúa Nhật, 17/03/2019 giáo xứ Hải Lập hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa về cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.
 

Chầu đền tạ luôn là một cách thế giúp mỗi người tái khám phá lòng thương xót và tình yêu vô biên của Thiên Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Vì thế, liên tục trong tuần vừa qua, giáo xứ Hải Lập đã sốt sắng cử hành các giờ chầu, tham dự các giờ tĩnh tâm, thánh lễ và cung kính suy tôn Thánh Thể Chúa. Đến với giáo xứ Hải Lập trong tuần chầu lượt, ai cũng cảm nhận rõ nét sự lớn mạnh của các hội đoàn trong cách tổ chức cũng như sự sốt sắng tham dự tuần chầu của mỗi tín hữu.
 
 

Tuần chầu được bắt đầu bằng thánh lễ khai mạc vào sáng thứ Năm, 14/03/2019 do cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh – Hạt trưởng giáo hạt Hữu Lễ nguyên quản xứ Sầm Sơn làm chủ tế.

Cao điểm là thánh lễ tạ ơn vào Sáng Chúa Nhật, 17/03. Đúng 10h00, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng do Đức cha Giuse làm chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ và quý ân nhân xa gần. Trong lời dẫn nhập lễ, Đức cha chúc mừng cha xứ Phaolô Bùi Thái Tiếp, cộng đoàn dân Chúa Hải Lập đã có một tuần chầu sốt sắng. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn, quay trở về với Chúa trong mùa Chay này.

Trong niềm vui của thánh lễ kết thúc tuần chầu cũng là Chúa Nhật II Mùa Chay, Đức cha đã nhấn mạnh ý Chúa Hiển Dung. Qua đó ngài làm nổi bật lên tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài cũng không quên mời gọi cộng đoàn biết sống yêu thương như Thiên Chúa đã yêu.

Tuần chầu lượt của giáo xứ Hải Lập kết thúc với nhiều dấu ấn khó quên. Hy vọng những cố gắng, hi sinh trong những ngày qua sẽ đơm kết hoa trái ngọt lành, là tấm bánh thơm dâng lên Thiên Chúa, đồng thời thúc đẩy sự đổi thay trong tâm hồn mỗi người dân nơi đây hầu can đảm làm chứng cho Chúa trong thời đại hôm nay.