Giáo xứ Hải Lập: Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu – bổn mạng quan thầy giáo xứ

03/10/2017
2104
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 02/10/2017, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hải Lập hân hoan hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu bổn mạng của Giáo xứ.

Niềm vui ngày lễ bổn mạng càng nhân thêm với sự hiện diện của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, cha Giuse Nguyễn Văn Bình –hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, quý cha cùng lớp với cha quản xứ cùng đông đảo cộng đoàn tham dự.



Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám mục có lời chúc mừng tới toàn thể giáo xứ trong niềm vui trọng đại này và các mẹ, các chị, những người nhận thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu làm quan thầy.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ câu chuyện về thánh nữ Têrê sa với hình ảnh một em nhỏ dễ thương đang tỏ ra đau khổ cúi đầu thú lỗi với cha, Đức TGM khẳng định chẳng có người cha nào lại không tha thứ cho con khi nó đã hối lỗi. Chắc chắn ông sẽ ôm ngay nó vào lòng, và ủi an vỗ về nó. Phải chăng Chúa muốn dùng những kinh nghiệm NHỎ BÉ thời thơ ấu của Tê-rê-sa để nhắc nhớ nhân loại về những chuyện CHẲNG NHỎ BÉ chút nào? Sống trong “nền văn hóa” này, người ta coi nhẹ trách nhiệm, và có xu hướng biện minh cho những lầm lỗi của bản thân. Từ đó, Đức Tổng mời gọi mỗi người hãy biết noi theo gương Thánh nữ với sự khiêm tốn và sự thành thật để có thể nhận ra phần lỗi của mình, cũng như đủ can đảm để nhận phần trách nhiệm do bản thân gây ra.



Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ có lời cảm ơn Đức Tổng: cho dù bận rộn cho cuộc họp thường niên sắp tới của HĐGM Việt Nam nhưng vì tình yêu mến, sự quan tâm mà vị mục tử nhân lành vẫn thu xếp để cử hành thánh lễ bổn mạng của giáo xứ. Tâm tình cảm tạ còn thể hiên qua lời cảm ơn tới cha hạt trưởng hạt Chính Tòa, quý cha cùng lớp với cha quản xứ đã bớt chút thời gian về với ngôi nhà thờ của giáo xứ Hải Lập, hòa chung niềm vui với cộng đoàn nơi đây.

Một vài hình ảnh trong thánh lễ bổn mạng giáo xứ Hải Lập: 











BTT. GP. Thanh Hóa