Giáo xứ Hà Nhuận: Đón Chào Đức Giám Mục - Tạ Ơn Tháng Mân Côi – Rửa Tội 24 Tân Tòng

31/10/2018
1991
Chiều thứ Bảy, 27/10/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa đã về thăm mục vụ giáo xứ Hà Nhuận và cử hành thánh lễ bế mạc tháng Mân Côi. Cũng trong thánh lễ này, Đức cha Giuse đã  ban Bí tích Rửa Tội cho 24 dự tòng và Thêm Sức cho 4 người trong giáo xứ.

Trong nghi thức đón tiếp, Đức cha Giuse đã vui mừng cảm động trước sự đón chào nồng nhiệt của cha xứ, thầy xứ cùng với sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần dân Chúa. Ngài cảm ơn mọi người đã cầu nguyện cho thiên chức Giám mục của ngài khi được Tòa Thánh bổ nhiệm và mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, cũng như cho giáo phận Thanh Hóa quê hương. 



Trước thánh lễ, giới Hiền mẫu trong giáo xứ Hà Nhuận đến từ các giáo họ Trị Sở, Eo Khang, Hoành Suối và Đô Xá đã đại diện cộng đoàn hiện diện để hướng tâm tình về Đức Trinh Nữ Maria bằng những vãn hoa dâng kính, nhân dịp tháng Mân Côi.





Hiệp thông trong buổi dâng hoa kính Mẹ có quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính Tòa, đặc biệt là sự hiện diện của Đức Giám Mục giáo phận Thanh Hóa. Sự hiện diện của ngài nói lên tấm lòng yêu mến giáo xứ và nhiệt tâm mục vụ của vị mục tử tối cao của giáo phận. Chính trong thánh lễ hôm nay, ngài sẽ chủ tế để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, đồng thời cử hành Bí tích Rửa Tội cho 24 dự tòng và ban phép Thêm Sức cho 4 người con trong giáo xứ. 

Bắt đầu thánh lễ, cha Giuse Trần Văn Niên, chính xứ Hà Nhuận, có đôi lời phát biểu để giới thiệu về giáo xứ và cám ơn sự hiện diện đầy tôn kính của Đức cha Giuse.

Trong thánh lễ, Đức cha Giuse đã chia sẻ với mọi người về ý nghĩa của những Bí Tích đối với đời sống con người chúng ta. Mỗi người đều chỉ lãnh nhận Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức một lần duy nhất trong đời. Chính Chúa Giêsu, xưa  đã chịu phép rửa tại sông Gio-đan, nay Ngài đã lấy nước để tẩy xóa tội lỗi của chúng ta, hầu tái tạo chúng ta trở nên một tạo vật mới, trong sáng và tinh tuyền. Chính Chúa Giêsu, xưa  đã ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ, thì nay, Ngài cũng ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta thêm sức mạnh của Chúa Thánh Linh, nhờ đó những ai đã lãnh nhận các Bí tích, sẽ trở thành những tông đồ của Chúa, ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi. 

Sau bài giảng là phần tuyên xưng đức tin. Các anh em tân tòng sốt sắng nói lên những lời tuyên hứa trong Bí tích Rửa tội nhằm diễn tả một đức tin mạnh mẽ và khao khát hồng ân Thánh Linh. Sau đó, Đức Giám mục tiến đến giữa gian cung thánh, lấy nước dội lên đầu từng ứng viên và làm phép rửa cho mỗi người - nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Tiếp theo, Đức cha đặt tay cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mỗi người; và cuối cùng, lần lượt mỗi người tiến đến trước mặt Đức Giám mục để đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.





Thánh lễ kết thúc với những lời tâm tình tri ân  cảm tạ. Đại diện của 24 anh em tân tòng của giáo xứ đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và mọi người đã giúp những người anh em chu toàn bổn phận học hỏi giáo lý, để ngày hôm nay, mỗi người được lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần, và trở nên những Kitô hữu trưởng thành hơn. Tất cả những tâm tình đó được gắn kết trong một bó hoa tươi thắm và kính dâng lên Đức cha chủ tế như một món quà tinh thần của đoàn con thảo giáo xứ Hà Nhuận.



         Hà Xuân

BTT. Gx. Hà Nhuận