Giáo xứ Gia Hà: Về với rừng hoa dâng kính Đức Mẹ

06/05/2018
2985
Giáo xứ Gia Hà cách thành phố Thanh Hóa chừng 9 km với  ngôi thánh đường khang trang bên dòng sông Lý mộng mơ. Chỉ với hơn 800 nhân danh nhưng Đức tin của mỗi người nơi đây đã góp nên một giáo xứ vững mạnh giữa lòng giáo phận Thanh Hóa.

Hôm nay, Gia Hà khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ trong cái nắng gay gắt của ngày đầu tháng 5. Giữa cái mênh mông của không gian đất trời mà bản thân mỗi tín hữu lại không cảm thấy lạc lõng, bởi lòng người đã được đan kết vào nhau, được hòa vào dòng chảy tâm tình chung để dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi thắm.

Từ rất sớm, khắp giáo xứ đã vang lên tiếng í ới của các mẹ, các chị, và các em thiếu nhi. Quanh làng văng vẳng tiếng cười, tiếng nói mời gọi nhau tới nhà thờ kết hoa, trang trí, chuẩn bị cho việc dâng hoa được chu đáo và sốt sắng.

Đúng 16 giờ 30, trước tiền sảnh nhà thờ, cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Linh đã khai mạc tháng hoa. Sau đó, kiệu hoa Đức Mẹ được rước xung quanh nhà thờ. Những mâm hoa rực rỡ của các cụm Đông Hà, Tây Hà, và Nam Hà đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Đoàn người lần lượt vào hàng lối theo sự sắp xếp của ban tổ chức, cùng tiến bước theo chân Mẹ trong vui tươi, rộn ràng mà vẫn không thiếu đi vẻ trang nghiêm và sốt sắng. 







Đến 17 giờ, kiệu Đức Mẹ được đặt trang trọng trên tiền sảnh nhà thờ. Các đội hoa của giới hiền mẫu, thiếu nhi và giới trẻ lần lượt dâng lên Mẹ những lời ca, tiếng hát, cùng với những bó hoa mộc mạc chân tình. Màu áo xanh của hiền mẫu, áo hồng của giới trẻ, áo trắng tinh khôi của các em thiếu nhi, tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh tuyệt vời.
 
       “Đây muôn hoa tươi xinh con dâng Mẹ nữ vương 
        Đây hoa dâng ân tình là lòng tin cậy mến
      Maria Mẹ ơi! Đây đời con xin được trung kiên
      Dâng lên đóa hoa lòng Mẹ rủ thương vững niềm mến tin
      Xin yêu thương gìn giữ giáo xứ trong bình an
      Xin ban phúc lành cho các gia đình luôn thuận hòa

 





Đó cũng chính là tâm tình của đoàn con thảo Gia Hà trong ngày khai mạc tháng hoa năm nay. Tâm tình ấy còn được kéo dài và thể hiện một cách sốt sắng hơn nữa trong thánh lễ Chúa Nhật VI Phục Sinh. Khi tiếng chuông của ngôi thánh đường vang lên thì cũng là lúc đoàn người lần lượt tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ. Trong cái nắng nhạt của buổi chiều tàn, nhìn dòng người khuất dần qua cửa chính, một ước nguyện bất chợt dâng trào: Xin cho mỗi người dân Gia Hà chúng con luôn biết theo chân Mẹ mà đến cùng Chúa. 

Maria Thùy Dung
BTT. Gx. Gia Hà