Giáo Xứ Gia Hà: Thi Giáo Lý 2018

01/04/2018
2640
Sáng Chúa Nhật Phục Sinh, 01/04/2018, giáo xứ Gia Hà  đã tổ chức thi Giáo lý Mùa Chay 2018. Cuộc thi diễn ra với ba phần: Khai mạc, thi giáo lý tập thể và thi nhân tài. 

Tham gia chương trình, có cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Linh, thầy Phaolô Nguyễn Ngọc Hải, quý sơ, ban hành giáo xứ, ban giáo lý, anh chị em giáo lý viên. Cùng với đó là sự hiện diện đông đảo của mọi giới đoàn trong giáo xứ. Thành phần ban giám khảo của hội thi hôm nay gồm có thầy quý sơ và ban giáo lý.

Trong lời mở đầu hội thi, cha Giuse bày tỏ sự vui mừng bởi sau hơn một tháng học tập, hôm nay, giáo xứ đã có thể gặt hái thành quả thông qua cuộc thi này. Bên cạnh đó, ngài cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc học và thi giáo lý. Theo ngài, “Kết quả là quan trọng nhưng điều quan trọng hơn chính là những kiến thức giáo lý đã được nhận lãnh.” Ngài cũng không quên cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ cùng anh chị em giáo lý viên. Ngài cho rằng: “Hội thi hôm nay không chỉ là để kiểm tra kiến thức giáo lý của các em mà còn là món quà đáp trả công sức dạy dỗ của những người đã đồng hành cùng các em trong suốt thời gian vừa qua.” Cuối cùng, Ngài chúc hội thi được thành công tốt đẹp.

Bước vào phần chính yếu của chương trình, lần lượt đại diện các họ lên rút thăm về thứ tự thi của đội mình cho phần thi tập thể. Mỗi đội phải trả lời hai câu giáo lý hỏi thưa, đọc một đoạn Kinh Thánh và một kinh nguyện trong một khoảng thời gian cho trước. 

Kết quả của phần thi giáo lý tập thể được công bố với giải nhất thuộc về Đông Hà II. Và giải nhân tài thuộc về chị Maria Hương.

Kết thúc một chặng đường học hỏi giáo lý, ngày hôm nay giáo dân giáo xứ Gia Hà đã được thử sức mình với những câu hỏi mà ban tổ chức đã đặt ra. Hy vọng những kiến thức này sẽ là hành trang đắc lực cho con đường Đức tin của bà con giáo dân trong đời sống hằng ngày.















BTT. GP. Thanh Hóa