Giáo xứ Đông Quang: Sống Hồng Ân Tháng Năm

22/05/2019
2765
Tháng Năm - tháng mà toàn thể Giáo Hội dâng kính Mẹ Maria cách đặc biệt. Trong cả giáo phận, các giáo xứ hân hoan dâng hoa tôn kính Mẹ Maria. Riêng với Đông Quang, tháng năm chính là tháng hồng ân của giáo xứ với những dấu ấn kỷ niệm: ngày 5/5 giáo xứ hân hoan mừng kỷ niệm cung hiến nhà thờ; trung tuần tháng 5, giáo xứ lại long trọng cử hành tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận. 



Sáng thứ Năm ngày 16/5/2019, cha Tổng Đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã về giáo xứ để cử hành thánh lễ khai mạc tuần Chầu cùng quý cha trong giáo phận.  Trong bài giảng, cha Micae đã nhấn mạnh về ý nghĩa của ăn thiêng liêng: “Của ăn vật chất hàng ngày chúng ta ăn rồi cũng phải chết, chỉ có ngồn mạch tình thương từ Thánh Thể Chúa Giêsu mới mang lại cho chúng ta  sự sống đời đời mà không bao giờ phải chết”.



 Sau thánh lễ là giờ Chầu khai mạc tuần hồng ân sống với Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo xứ Đông Quang. Những ngày tiếp theo, vào mỗi buổi chiều, giáo xứ đều có những phiên Chầu của các hội đoàn và giáo họ. Đặc biệt là vào Chúa Nhật, 19/05/2019, bắt đầu từ 5 giờ sáng, các giáo họ đã luân phiên nhau phụ trách các giờ Chầu với một tâm tình sốt sắng mến yêu Chúa Giêsu Thánh Thể. Giáo xứ cũng dành một phiên Chầu cho giáo họ Tam Linh,  giáo xứ Bạch Câu, đã đến hiệp thông cùng bà con giáo xứ Đông Quang. Những giờ chầu linh thiêng ấy như một sự thay thế cho toàn giáo phận tạ ơn Chúa và nối tiếp lời cầu nguyện cho giáo phận, cho quê hương được bình an.  






Tuần Chầu giáo xứ Đông Quang kết thúc với thánh lễ bế mạc vào lúc 9:30 do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận về chủ tế. Thánh lễ bế mạc có sự tham dự của quý cha hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, cùng đông đảo bà con giáo dân Đông Quang và quý khách đến từ các giáo xứ bạn.




Tin Mừng của Chúa Nhật V Phục Sinh hôm nay, thánh Gioan tông đồ nhắc lại lời Chúa Giêsu: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Quảng diễn ý tưởng này, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn tham dự: “Hãy yêu thương như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta. Tình yêu ấy được thể hiện, được truyền lại trong bữa tiệc ly. Ngài tỏ ra cho môn đệ bằng việc rửa chân cho từng môn đệ. Và tình yêu của Ngài là yêu cho đến chết, suốt một đời yêu thương, muốn người khác được hạnh phúc, dám chết, dám bỏ ý riêng, chịu đựng để yêu thương chúng ta”. Đức cha Giuse kết luận “Chúa Giêsu đã chết cho hình ảnh Chúa Cha trong người khác hiện lên”.  



Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Phanxicô Xavier Vũ Thế Tùng đã thay mặt toàn thể cộng đoàn con cái giáo xứ Đông Quang, nói lên lời cảm ơn Đức Cha, quý cha và toàn thể quý khách đã về hiệp thông và cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày lễ bế mạc tuần chầu hôm nay.



Sau cùng Đức Cha nhắn nhủ với bà con Đông Quang rằng: “Nhờ sự kín múc muôn ơn lành từ mầu nhiệm Thánh Thể trong suốt tuần qua, mong rằng anh chị em hãy sống yêu thương nhau hơn để mỗi người rao giảng tình yêu Chúa cho nhiều người tin theo và nhận biết Chúa hơn”.  

Thêm một vài hình ảnh trong Tuần Hồng Ân của giáo xứ Đông Quang: 














   




     Anna Huệ

BTT. Gx. Đông Quang