Giáo xứ Đồng Mực: Mầu Nhiệm Thăm Viếng Trong Mầu Nhiệm Tháng Hoa

03/06/2019
1288
Để lại một bên những bộn bề của đồng áng ngày mùa và tạm dừng việc xây ngôi nhà chung của giáo xứ hãy còn dang dở, chiều thứ Sáu, 31/05/2019, hết thảy mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Đồng Mực cùng họp nhau nơi ngôi thánh đường quê hương để dâng lên Mẹ Maria lời tạ ơn bế mạc tháng hoa.

Tháng hoa là tháng của lòng mến, tháng của tình hiệp nhất. Dường như cái thời tiết khắc nghiệt của đầu hè miền trung càng làm cho tháng hoa ghi một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người: có nắng nóng oi bức, có nhiều cơn gió Lào, và có những trận mưa rào bất chợt. Nhưng vượt lên tất cả, muôn hoa vẫn khoe sắc rực rỡ, dù nắng, dù mưa; và mọi tấm lòng đều đồng tâm kết lại thành chùm hoa tươi đẹp nhất kính dâng về Mẹ Maria.

Không khí Đồng Mực ngày kết thúc tháng hoa còn rộn ràng hơn nữa vì ý nghĩa phụng vụ của thánh lễ hôm nay: Lễ Đức Mẹ đi thăm bà Elizabeth. Mẹ đã mang Chúa đến với bà chị họ của mình qua chuyến viếng thăm, còn đoàn con cái Đồng Mực hôm nay đang đến thăm viếng Mẹ. Xin Mẹ hãy lắng nghe tiếng hát và tâm tình của đoàn con Mẹ và xin Mẹ hãy đem Chúa đến với chúng con, như xưa Mẹ đã mang Chúa đến cho Gioan ngay từ khi còn trong bụng của bà Elizabeth. 

Đó chính là ý nghĩa của buổi dâng hoa kết thúc tháng 5 của giáo xứ Đồng Mực. Một buổi chiều đặc biệt, bởi suốt từ sáng trời đã mưa tầm tã tưởng chừng như việc dâng hoa sẽ không thể diễn ra, thế nhưng khi gần tới giờ khai mạc, trời bắt đầu tạnh ráo trở lại. Đoàn con cái Đồng Mực dĩ nhiên nhìn nhận yếu tố này như một ân sủng diễm phúc và ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi, thêm động lực bước vào buổi tạ hoa cách sốt sắng bội phần. 

Với muôn lòng hiệp nhất, đội hoa giáo xứ Đồng Mực cùng quây quần bên Mẹ, dâng lên lời tạ ơn, tỏ lòng thành kính mến yêu Đức Mẹ. Tuy trong những vãn hoa còn thiếu sự chuyên nghiệp, đôi khi còn đơn sơ vụng về, nhưng hết thảy đó là tấm lòng thảo kính của mỗi người chúng con cùng tiến dâng về Mẹ. Mỗi đóa hoa dâng lên là tiếng lòng, là hơi thở, là những lao nhọc miệt mài ngày ngày vì cuộc sống mưu sinh hãy còn vất vả của đoàn con Mẹ nơi đây. Phải chăng đó mới là những bông hoa đẹp nhất, quý yêu nhất mà Mẹ luôn mong đợi ở đoàn con cái nơi trần gian này?

Thật ý nghĩa khi mầu nhiệm tháng hoa kết thúc trong mầu nhiệm thăm viếng. Người ta chỉ có thể bày tỏ tấm lòng của mình khi thăm viếng, gặp gỡ, và chia sẻ với nhau. Đức Mẹ đã nêu gương cho các con của Mẹ bằng hành trình viếng thăm bà Elizabeth. Xin cho cho đoàn chiên Đồng Mực chúng con cũng luôn có phúc được gặp gỡ Mẹ như bà thánh Elizabeth năm xưa, nhờ đó chúng con có thể bắt chước Gioan biết nhảy mừng vui sướng vì được gặp thấy Đức Giêsu - Đấng cứu độ chúng con. 


       Bảo Uyên 
BTT. Gx.  Đồng Mực