Giáo xứ Điền Thôn: Ngày Hội "Tết Cho Người Nghèo" đón chào Xuân Mậu Tuất 2018

15/02/2018
1819
Trong hai ngày 04 – 05/ 02/ 2018 vừa qua, giáo xứ Điền Thôn – giáo hạt Hữu Lễ đã tổ chức ngày hội "Tết cho người nghèo" tại khuôn viên giáo xứ cho bà con giáo dân cũng như các gia đình không cùng tôn giáo trên địa bàn giáo xứ.

Chương trình được cha xứ Giuse Nguyễn Văn Hiệu tổ chức với mong muốn cùng chung tay với mọi người, mọi nhà vui tết cổ truyền ấm áp, yêu thương và nghĩa tình. 



Ngày hội được tổ chức với nhiều tiết mục khác nhau: thi gói và nấu trên 1.500 chiếc bánh chưng xanh để chia sẻ cho những người nghèo khó trong và ngoài giáo xứ dịp đón tết xuân 2018; gian hàng quần áo không đồng - với phương châm: "Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy". Người tham gia GIAN HÀNG QUẦN ÁO KHÔNG ĐỒNG hoàn toàn không phải trả tiền và được chọn lựa tùy ý các sản phẩm cho mình và cho những người thân; Gian hàng hóa tết giá ưu đãi – bán các mặt hàng cần thiết cho các gia đình nghèo sử dụng trong dịp tết Nguyên đán như: nước ngọt, bia, bánh kẹo, cà phê….. Đặc biệt những trò chơi dân gian nơi cộng đồng dân tộc Mường cũng được cha Giuse tái hiện qua việc tổ chức chơi chọi cù, nhảy dây, kéo co…











Ngày hội tết cho người nghèo do sự chung tay góp sức của rất nhiều quý vị ân nhân xa gần. Thiết nghĩ đây là một hoạt động mang đầy tính nhân văn giúp đỡ bà con đang còn gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nơi vùng sâu xa chuẩn bị đón tết được vui vẻ và hạnh phúc hơn. Hy vọng đây cũng là phương thế đem hơi ấm và tình yêu thương của Chúa đến với mọi người.




BTT. GP. Thanh Hóa