Giáo xứ Điền Hộ: Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Toàn dòng Salêdieng Don Bosco

11/08/2018
3349
Sau khi được Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục giáo phận Xuân Lộc đặt tay truyền chức linh mục vào ngày 28/07/2018 tại nguyện đường giáo xứ Xuân Hiệp, thuộc tổng giáo phận Sài Gòn, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Toàn - dòng Salêdieng Don Bosco đã trở về quê hương Điền Hộ dâng thánh lễ tạ ơn. 



Thánh lễ cử hành vào hồi 9 giờ 30 phút thứ Hai, 06.08.2018 trong bầu khí tràn ngập niềm hân hoan phấn khởi của cộng đồng giáo xứ quê hương. 
 
Hiện diện trong thánh lễ có cha nghĩa phụ Giacôbê Mai Văn Toản – chính xứ Phong Ý, quý cha trong giáo phận Thanh Hóa, quý cha thuộc hội dòng nơi tân linh mục đang tu học. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý nữ tu cũng như đông đảo quý khách xa gần và bà con giáo dân Điền Hộ.

Trong bài giảng lễ, cha Antôn Nguyễn Ngọc Dũng, cha giáo của tân linh mục, đã chia sẻ về sứ mệnh thiêng liêng của linh mục là hiện thân cho Chúa Kitô giữa đời thường. Linh mục là người để cho Chúa Kitô sống trong mình, như lời thánh Phaolô: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi”(Gl 2,20)... Tân linh mục Giuse, vì thế, cũng phải là người được chọn để phục vụ Chúa, phục vụ Giáo Hội, và trở nên một mục tử nhân lành.

Suốt chiều dài thánh lễ là một lời tạ ơn. Lời tạ ơn của tân linh mục Giuse trong tâm tình “uống nước nhớ nguồn”, lời tạ ơn của vị đại diện giáo xứ trong niềm tự hào quê hương, lời tạ ơn của giáo xứ dâng lên Chúa vì những ơn lành hồng phúc được biểu lộ qua ơn ưu ái tuyển chọn người con ưu tú của giáo xứ dấn thân trong sứ vụ linh mục… Và cuối cùng là một lời nguyện chúc: Xin Chúa luôn gìn giữ tân linh mục được sức khỏe, bình an, thánh đức và trung thành mãi mãi với con đường đã chọn lựa. 




















BTT. GP. Thanh Hóa.