Giáo Xứ Điền Hộ Cử Hành Tuần Chầu Lượt Thay Mặt Giáo Phận

06/03/2019
2068


Trong suốt tuần qua, từ 25/03 đến 03/03/ 2919 giáo xứ Điền Hộ đã cử hành các giờ chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Và cao điểm là Thánh Lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu vào ngày 03 tháng 03 năm 2019 do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế, cùng với sự hiện diện của quý cha và mọi thành phần dân Chúa.

Trong suốt những ngày vừa qua, Cộng đoàn giáo xứ đã có được những giây phút hiện diện trước Bí tích Thánh Thể để tạ ơn và ngợi khen Thiên Chúa. Sáng Thứ Năm, đông đảo quý cha trong giáo phận đã quy tụ về giáo xứ để dâng Lễ tạ ơn khai mạc tuần chầu.
Ngày Chúa Nhật 03 tháng 3 năm 2019, hiệp thông cùng với giáo xứ Điền Hộ, các giáo xứ trong giáo hạt Tam Tổng, giáo phận mẹ Phát Diệm đã cùng đến tham dự những giờ chầu linh thiêng bên Chúa và thánh lễ tạ ơn trong ngày hồng ân này.


Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha chủ tế nhấn mạnh ý nghĩa của Bí Tích Thánh thể. Nhờ Bí Tích thánh thể, mọi người cùng được quy tụ nơi nhà thờ của giáo xứ, cùng đón nhận những ân Thiêng mà Thiên Chúa ban tặng, để từ nguồn sức mạnh đó mỗi người biết kiếm tìm đường lối của Ngài, đường lối của hạnh phúc trong Giêsu.



Hòa với tâm tình của tuần Chầu Thánh Thể, mỗi người tham dự cùng hiệp dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể hy lễ tâm hồn của mỗi người - đó chính là của lễ mà Chúa ưa thích hơn bất cứ của cải trần gian nào khác.

Tuần chầu đã qua đi, nhưng Tình yêu của Chúa Giê-su vẫn còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người. Nhờ có Chúa Giêsu, nhờ có những giờ phút linh thiêng ấy, mà mỗi người nơi đây có cơ hội nhìn lại cuộc đời mình, nhìn lại đời sống đức tin của mình, để quyết tâm sống cho Chúa hơn.

Được biết, giáo dân giáo hạt Tam Tổng nói chung và cách riêng giáo dân giáo xứ Điền Hộ thường rất siêng năng đến nhà thờ đọc kinh, và tham dự thánh lễ, tuy nhiên đời sống đạo của giáo dân chỉ mang hình thức bề ngoài, còn chiều sâu nội tâm thì chưa được bao nhiêu. Ước mong cho Đức tin của các tín hữu mỗi ngày được thấm nhuần tinh thần của Chúa, để đời sống đạo mỗi ngày được gia tăng. Nhờ đó đời sống đức tin của cộng đoàn giáo xứ diễn tả tình yêu Chúa cho mọi người chung quanh. Amen.

Xem thêm hình ảnh tại đây: https://photos.app.goo.gl/cBuRQMPY8WMrPGu4A
Ban Truyền Thông giáo xứ