Giáo xứ Điền Hộ: 84 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức trong ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa

28/06/2019
1364

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa, ngày 23.06.2019, Đức Cha Giu-se Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, đã về chủ sự Thánh Lễ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 84 em thiếu nhi tại giáo xứ Điền Hộ.

Ngay từ 15:30 ngày 23.06.2019, 84 em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, cùng với những người đỡ đầu, cũng như toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã quy tụ đông đủ và nghiêm trang sốt mến trong giờ Chầu Chúa Giê-su Thánh Thể.

Đúng 16:30, đoàn rước Đức Cha cùng quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ trong niềm hân hoan rộn ràng của tiếng kèn, của lời ca.

Hoàn toàn trong tâm tình cầu nguyện và lòng biết ơn, ngay trong lời mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giu-se mời gọi cộng đoàn ý thức về tầm quan trọng của Mình Máu Thánh Chúa. Riêng đối với 84 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, Đức Cha bày tỏ niềm vui, vì rồi đây các em sẽ trở nên những Ki-tô hữu trưởng thành, trở nên chứng nhân rao giảng Tin Mừng của Chúa, góp phần xây dựng Giáo Hội và xã hội.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, Đức Cha đã dùng những hình ảnh được nói đến trong bài Tin Mừng để “khảo” Giáo lý, và cũng để giúp các em nhớ lại những gì đã học. Để được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các em đã trải qua một quá trình chuẩn bị và học hỏi Giáo lý dài lâu với sự quan tâm nâng đỡ của cha xứ, quý thầy, quý anh chị giáo lý viên và lời cầu nguyện của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Như một lời cảm ơn chân thành của người con thảo, cuối Thánh Lễ, các em đã thay mặt toàn thể cộng đoàn, bày tỏ lòng tri ân trước tình thương và sự quan tâm ưu ái mà Đức Cha dành cho thiếu nhi giáo xứ Điền Hộ.

Trước khi ban phép lành Thánh Lễ, Đức Cha nhắn nhủ tới các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức về tinh thần trách nhiệm. Các em cần nỗ lực cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần, tiếp tục học hỏi Giáo Lý và Kinh Thánh, để đời sống Đức Tin mỗi ngày một trưởng thành hơn.
 
BTT giáo xứ Điền Hộ