Giáo xứ Đạt Giáo: Hồng ân bế mạc tuần Chầu với 31 thiếu nhi được Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu

04/08/2018
1604
Sáng Chúa Nhật, 29/07/2018, giáo xứ Đạt Giáo đã cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu. Trong thánh lễ này, giáo xứ cũng vui mừng đón nhận 31 người con nhỏ của mình được lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Rước lễ lần đầu. 

Thánh lễ do cha  Phêrô Nguyễn Cao Vinh, Hạt Trưởng giáo hạt Hữu Lễ, chủ tế. Cùng đồng tế có cha Nguyên quản xứ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân - Hạt trưởng hạt Thái Yên cùng quý cha trong giáo hạt và mọi thành phần dân Chúa. 



Khởi đi từ bài Tin mừng trong thánh lễ, cha Tôma Bùi Huy Cường, quản xứ Kẻ Vàng, đã nhấn mạnh về cái đói khát Đức Tin của mỗi người. Ngài nói: "Mỗi trái tim của mỗi con người là một mảnh đất. Vì vậy chúng ta phải biết chăm sóc để cho mảnh đất đó khỏi đói khát". Đồng thời cha Tôma cũng giúp cho 31 em lãnh nhận bí tích Thánh Thể hôm nay biết cách nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa và hiểu rằng rước lễ không phải là ăn bánh bình thường mà chính là đang rước chính Chúa vào tâm hồn mình. Và vì vậy, các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình. 



Trong tâm tình đó, giờ hiệp lễ hôm nay, giáo xứ đã chứng kiến 31 thiếu nhi xếp hàng ngay ngắn trước cung thánh và lần lượt tiến lên lãnh nhận Mình Thánh Chúa vào lòng. 



Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt của các em. Vui vì lần đầu tiên được vinh dự đón nhận Chúa ngự trong tâm hồn. Xin Chúa cho các em ý thức rằng, mỗi lần tham dự thánh lễ và rước lễ là các em tiếp tục tham dự vào hy lễ hiến tế của Chúa Giêsu trên Thập Giá.



Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ đã nói lên lòng tri ân tới cha Hạt Trưởng, quý cha đồng tế và tất cả quý khách đã tới tham dự và cầu nguyện cho giáo xứ trong thánh lễ bế mạc tuần Chầu và ghi nhận tất cả đều là hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã đoái thương ban xuống cho giáo xứ Đạt Giáo nhỏ bé nơi đây. 



Một vài hình ảnh nữa trong thánh lễ: 




















 Jos Vinh.