Giáo xứ Đại Tiền: Thánh lễ nhận xứ của cha tân quản xứ Giacobe Năm Đỗ Văn Hiển

26/04/2022
3235
Chiều thứ 7, 23/04/2022, tại Giáo Xứ Đại Tiền - Giáo hạt Chính Toà, cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã chủ sự thánh lễ bàn giao Giáo xứ cho cha tân quản nhiệm Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển.
 

Sau nghi thức rước đoàn đồng tế, cha Tôma Bùi Huy Cường - Hạt trưởng hạt Chính Toà, đã tiến lên đọc Bổ nhiệm thư của Đức Giám Mục công bố việc bổ nhiệm cha Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển từ nay sẽ chính thức thi hành chức vụ quản xứ Đại Tiền.
 

Trong thánh lễ hôm nay, việc công bố Tin Mừng được trao phó cho cha tân chính xứ bởi ngài sẽ thi hành nhiệm vụ giáo huấn và công bố lời Chúa tại Giáo xứ này.
 

Sau bài giảng của cha Tổng Đại Diện Micae là phần nghi thức nhận xứ của cha Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển.

Khởi đầu là lời tuyên xưng đức tin qua kinh “Tin Kính” sau đó là lời tuyên thệ trung thành hiệp thông chặt chẽ với Giáo Hội qua sự cộng tác với Đức Giám Mục. Đồng thời cha tân quản xứ cũng sẽ lặp lại lời hứa khi chịu chức linh mục để khẳng định lại quyết tâm và ơn gọi của mình.

Sau đó Cha Tổng Đại Diện hướng dẫn cha tân quản xứ đến những nơi quan trọng trong nhà thờ để trao phó cho ngài những nhiệm vụ cơ bản của một mục tử. Ghế chủ toạ tựng trưng cho quyền quản trị dân Chúa; toà giải tội nơi mà ngài có thể cầm buộc hoặc tháo cởi thông qua bí tích Hoà Giải; nhà tạm là nơi đặt Mình Thánh Chúa và là nơi chứa đựng lương thực thiêng liêng cho giáo dân.

Sau đó, thánh lễ được tiếp tục với phần phục vụ Thánh Thể.

Tiếp theo, ông vị đại diện và ban hành giáo xứ ra mắt cha tân quản xứ và gửi lời chào tới ngài, tri ân ngài đã quảng đại đón nhận và phục vụ đoàn chiên của Chúa.

Sau cùng cha cựu quản xứ và cha tân quản xứ chính thức bàn giao Giáo Xứ.

Cảm xúc buồn vui lẫn lộn, buồn vì phải chia tay người cha đã bao năm gắn bó, nhưng cũng vui vì Giáo xứ chào đón một cha mới trẻ trung, năng động và nhiệt huyết, và sẽ gắn bó với giáo xứ trong suốt những khoảng thời gian tiếp theo.

 

Tạ ơn Chúa đã luôn thương ban cho giáo hội những người thợ nhiệt thành để cánh đồng truyền giáo luôn có thợ gặt và đoàn chiên Chúa luôn có người chăm nom. Nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành cho cha cựu và cha tân quản xứ, cũng như toàn thể bà con giáo dân tại giáo xứ Đại Tiền.

Maria Trần Tuyết
BTT Gx. Đại Tiền