Giáo xứ Đại Tiền: Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê và làm phép tượng đài Lòng Thương Xót Chúa.

03/12/2017
2507
Hòa chung niềm vui của Giáo hội hoàn vũ, sáng thứ 7 ngày 2/12/2017, giáo xứ Đại Tiền đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng quan thầy giáo xứ và làm phép tượng đài Lòng Thương Xót Chúa. 

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Bình - trưởng hạt Chính Tòa chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng - chính xứ Đại Tiền, cùng quý cha trong giáo hạt và quý cha Tòa Giám mục. Đặc biệt, thánh lễ hôm nay càng trở nên trang trọng hơn với sự góp mặt của đội kèn giáo xứ Mỹ Điện cùng sự hiện diện đông đủ của cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.




Trước thánh lễ, vào lúc 9 giờ, cộng đoàn cùng tập trung trước tượng đài Lòng Thương Xót Chúa để tham dự nghi thức làm phép và cầu nguyện trước vị Cha nhân từ của giáo hội Công giáo. Nghi thức làm phép này do cha Giuse Phạm Văn Định – hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh  chủ sự. 








Sau đó, vào lúc 9 giờ 30 phút, đoàn đồng tế rước từ khuôn viên nhà xứ tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ. Trong bài giảng lễ, cha Giuse chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng ngắm nhìn và học tập gương sáng nơi thánh Phanxico Xavie quan thầy những nhân đức cao vời để phục vụ cho công cuộc truyền giáo của giáo hội, giáo phận nói chung và giáo xứ nói riêng. Cha Giuse cũng chia sẻ rằng, giáo xứ Đại Tiền đã có một khoảng thời gian gặp nhiều khó khăn tưởng chừng không thể tiếp tục duy trì tồn tại. Nhưng nhờ ơn quan phòng của Chúa, cùng ơn bầu cử của Thánh quan thầy, trải qua những biến đổi của thời cuộc, giáo xứ đã tồn tại và phát triển đến ngày nay. Tuy là một giáo xứ khá khiêm tốn về số nhân danh nhưng trong ngày lễ hôm nay, quý cha cùng mọi người đều cảm thấy ấm lòng bởi sự sốt sắng của đông đảo bà con giáo dân tham dự. Kết thúc bài chia sẻ, cha chủ tế một lần nữa mời gọi cộng đoàn hãy ra đi và rao giảng Tin mừng khắp tứ phương thiên hạ.  
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ có lời cám ơn tới quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý sơ dòng Phaolô, đội kèn giáo xứ Mỹ Điện cùng quý khách gần xa vì tình nghĩa đã bớt chút thời gian về chung chia niềm vui với giáo xứ Đại Tiền trong dịp hồng phúc này.
Nguyện xin thánh Phanxicô Xavie chuyển cầu cùng Chúa ban xuống muôn phúc ân cho quý cha và toàn thể cộng đoàn chúng con, trong ngày lễ hôm nay và mãi mãi.







BTT. GP. Thanh Hóa.