Giáo xứ Đa Minh: Tìm Về Hạnh Phúc Đích Thực Trong Ngày Bế Mạc Tuần Chầu

19/02/2019
2173
Sáng Chúa Nhật, 17/02/2019, cộng đoàn giáo xứ Đa Minh hân hoan chào đón Đức Giám mục Giuse Nguyễn Đức Cường về chủ tế Thánh lễ bế mạc tuần Chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Về cử hành thánh lễ hôm nay, ngoài vị chủ chăn giáo phận, còn có cha Nguyên Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, quý cha trong và ngoài giáo hạt cùng hơn 1.000 bà con giáo dân giáo xứ Đa Minh và các giáo xứ lân cận. Tuần Chầu lượt đã quy tụ đàn chiên nhỏ bé này về bên Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng lắng nghe Lời Chúa và cùng nhau cất lên lời ca tụng Chúa.
 
Những giờ Chầu linh thiêng trôi qua đã làm sống động biết bao tâm hồn tín hữu nơi đây. Một bầu khí tạ ơn bao trùm toàn bộ ngôi thánh đường. Tất cả như được tưới dội bởi hồng ân của Bí tích Thánh Thể. Khắc ghi trên gương mặt mỗi người là nụ cười thân thương, trìu mến, ánh mắt dịu hiền soi bóng mọi tấm lòng vừa tìm gặp Giêsu.
 

Đức cha Giuse kính yêu mời gọi cộng đoàn thức tỉnh nhìn nhận về hạnh phúc đích thực: “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó”. “Nghèo khó” để cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa, “nghèo khó” để thực thi Lời Chúa dạy; biết “nghèo” để biết cần đến Chúa, biết cần đến nhau. 

Chúng ta được mời gọi sống hạnh phúc và trở thành những người có phúc. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều chạy theo cái bóng của hạnh phúc: là của cải, là kiến thức, là quyền uy, … mà sao nhãng việc chạy đến bên Chúa và thưa chuyện với Ngài. Hạnh phúc chỉ giản đơn là đón nhận niềm vui Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi ngày.

Không dừng lại ở tám mối phúc trong Tin Mừng, Chúa Giêsu kéo dài các mối phúc đến vô tận. Và chính chúng ta cũng có thể viết thêm những mối phúc khác cho cuộc đời mình. Nguyện xin Thiên Chúa dạy chúng ta biết sống hiền hòa, luôn yêu thương và tươi cười với nhau. Xin cho chúng ta khiêm tốn nhận mình nghèo để nhận lãnh và can đảm nhận mình giàu để hiến trao.

Ngỏ lời với cộng đoàn hiện diện, Đức cha Giuse chia sẻ, sau 26 năm trở lại, Đa Minh đã có rất nhiều khởi sắc về đời sống tâm linh cũng như vật chất. Ngài bày tỏ mong muốn cộng đoàn giáo xứ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả tốt đẹp đã đạt được và đoàn kết hơn nữa để giáo xứ ngày một thăng tiến.
 
Thánh lễ là một lời ca tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn ơn phúc xuống trên cộng đoàn. Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng con về đây, đã luôn gìn giữ và đồng hành cùng chúng con trên khắp mọi nẻo đường cuộc sống. 

Cảm ơn các giáo xứ Phúc Lãng, Ngọc Lẫm, Thanh Bình và Gia Hà đã có những giờ Chầu Thánh Thể trang nghiêm, sốt sắng để “phút hồi tâm” được sâu, rộng và nhiều ý nghĩa hơn. 








     


    Hanna Huyền 

BTT. GP. Thanh Hóa