Giáo xứ Đa Lộc: Chúa Nhật Đầu Tháng Hoa Tôn Vinh Đức Mẹ

07/05/2018
1481
Tháng hoa kính Đức Mẹ năm nay đã bắt đầu từ thứ Ba (01.05), nhưng để đông đảo bà con có thể tham dự, giáo xứ Đa Lộc đã dành đến chiều Chúa Nhật (06.05) mới chính thức tổ chức khai mạc. 

Chương trình được bắt đầu lúc 16 giờ 30 với sự tham dự của 10 đội hoa đến từ các giới đoàn của 3 giáo họ:  Trị Sở, Đắc Lộc và Lê Xá. Trước tiên, cộng đoàn qui tụ chung quanh linh đài Đức Mẹ để cùng với cha quản xứ Phanxicô Nguyễn Văn Nam chia sẻ tâm tình và cầu nguyện với Đức Mẹ, đồng thời xin Mẹ cầu bầu cho mỗi người, cũng như cho giáo xứ, luôn thăng tiến và bình an trong sự che chở của Mẹ.

Tiếp đó, lần lượt các đội hoa luân phiên nhau dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, tượng trưng cho những đóa hoa lòng của đoàn con thảo giáo xứ Đa Lộc. Màu hoa rực rỡ muôn hương và sắc áo lung linh lấp lánh đã tạo nên ngày hội hoa của giáo xứ thật xinh động và giàu cảm xúc. Những cử điệu cung kính, hợp với lời ca thiết tha làm thành một bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng, thắm đượm và hòa quyện tình Chúa, tình Mẹ, cũng như tình người. Có thể nói, ”Dâng hoa kính Mẹ” đó là truyền thống đạo đức tốt đẹp mà đoàn con cái Đa Lộc đang tỏ bày lên Mẹ Maria với tất cả lòng thảo hiếu và tri ân của mình.  
  
Kết thúc các tiết mục dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn tiếp tục quy tụ vào ngôi thánh đường của giáo xứ để cùng nhau tham dự thánh lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Maria và cảm ơn nhau vì một ngày hội hoa tràn đầy tình thương mến, với biết bao niềm vui, và ngập tràn hạnh phúc. 




 









 
     Trọng Lực

BTT. Gx. Đa Lộc.