Giáo xứ Cổ Định: Khai Mạc Tháng Hoa - Bế Mạc Tuần Chầu Tại Giáo Họ Nhân Chính

08/05/2019
3915
Vào lúc 9 giờ 30 phút Chúa Nhật III Phục Sinh, 05.05.2019, cha Hạt trưởng giáo hạt Thái Yên - Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân đã long trọng cử hành Thánh lễ bế mạc tạ ơn tuần chầu tại giáo họ Nhân Chính, giáo xứ Cổ Định. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản xứ và quý cha khách. Thánh lễ cũng có sự hiện diện của quý thầy, quý Sơ, cùng bà con giáo dân trong giáo xứ Cổ Định.

 

Tuần chầu lượt năm nay của giáo họ Nhân Chính được khai mạc vào ngày 01.05.2019. Đây cũng là ngày toàn giáo xứ quy tụ về bên nhau để khai mạc Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ và tham dự thánh lễ mở đầu những ngày hồng ân sống bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Và quả thật, trong suốt những ngày qua, bà con giáo dân đã tham dự các giờ Chầu một cách sốt sắng, đón nhận nhiều ơn lành, đặc biệt là ơn giao hòa với Chúa qua Bí tích giải tội. 



Trước khi cử hành thánh lễ cao điểm tạ ơn tuần chầu, cộng đoàn tham dự giờ vãn hoa dâng kính Đức Mẹ. Đầu tiên là vãn hoa của các em thiếu nhi. Sau đó là vãn hoa của giới gia trưởng và hiền mẫu trong toàn xứ. Đặc biệt, đứng giữa các đội hoa là cha quản xứ Cổ Định - Phêrô Vũ Văn Cung. Ngài đã cùng với các con hoa trong giáo xứ dâng những đoá hoa khoe sắc hòa cùng lời hát ngân vang, để bày tỏ tâm tình của đoàn con thảo với Mẹ Maria.












Kết thúc những vãn hoa, mọi người vào trong nhà thờ cùng nhau tham dự Thánh Lễ. Trong lời khai lễ, cha chủ tế Phaolô Ngân đã thay lời cho quý cha, gửi lời chào và lời chúc mừng tới bà con giáo dân trong họ Nhân Chính vừa có một tuần Chầu đầy sốt sắng và ơn thiêng; đồng thời mời gọi mọi người sám hối để xin Chúa tiếp tục ban ơn xuống cho mọi người trong thánh lễ này.    



Giảng trong thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Dân chia sẻ: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. Thánh Phêrô đã vâng lời Đức Giêsu, đã thả lưới xuống bên phải mạn thuyền và phép lạ đã xảy ra. Cũng vậy, trong cuộc sống hiện tại, chúng ta luôn được mời gọi lắng nghe tiếng Chúa và vâng nghe lời của Chúa. Đây là chìa khóa để giúp chúng ta tăng trưởng trong đời sống đức tin, một đức tin đặt để nơi Đức Kitô, Đấng đã chết và đã sống lạ. Đồng thời đức tin đó dẫn đưa chúng ta đến chân trời rộng mở của tình yêu. Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta hãy mau mắn trả lời Chúa Giêsu như thánh Phêrô năm xưa: “Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Trong bối cảnh của Tuần Chầu, chúng ta cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa trong suốt những ngày qua đã cho mỗi người chúng ta có cơ hội sống với bí tích Thánh Thể. 

Tạ ơn Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo họ một tuần chầu thật sốt sáng với biết bao ơn lành. Ước mong khi cảm nghiệm được tình yêu của Chúa ngang qua Bí tích Thánh Thể, mỗi con dân trong giáo họ - giáo xứ biết biến đổi cuộc sống của mình, để trở nên hiện thân của tình yêu Chúa trong cuộc sống thường ngày. 

Theo lịch sử giáo phận Thanh Hóa, giáo họ Nhân Chính nằm trên địa bàn xã Thái Hoà, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Giáo họ có khoảng 600 nhân danh, là giáo họ có số giáo dân đông nhất trong giáo xứ Cổ Định. Linh mục đang quản xứ là cha Phê rô Vũ Văn Cung. Hiện nay công trình nhà mục vụ của giáo họ đang dần được hoàn thành. Vì vậy, xin mọi người thêm lời cầu nguyện và xin Chúa chúc lành cho công trình của giáo họ sớm được hoàn thành trong sự quan phòng của Chúa. 





     Nhung Giang 
 BTT. Gx. Cổ Định