Giáo xứ Cổ Định: Thánh lễ cao điểm bế mạc tuần Chầu lượt

12/09/2018
3048
9 giờ 30 phút ngày 09/09/2018, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Cổ Định đã hân hoan chào đón quý cha và quý khách về hiệp dâng thánh lễ bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt địa phận.   



Chủ tế thánh lễ trọng thể hôm nay là cha Giuse Nguyễn Văn Bình, Hạt Trưởng giáo hạt Chính Tòa. Cùng đồng tế với ngài có cha Nguyên Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính Tòa.

Tuần Chầu lượt là những ngày hồng phúc của tất cả mọi người trong giáo xứ. Chạy đến trước Thánh Thể là dịp nhìn lại thời gian đã qua để cảm nghiệm rõ hơn tình yêu bao la của Thiên Chúa, để tri ân cảm tạ về những hồng ân Ngài ban suốt dọc dài thời gian, để nhận ra những sai lỗi, thiếu sót với Chúa, với tha nhân trong đời sống người Kitô hữu. Đó là những chủ đề chính được đề cập đến trong các giờ Chầu Thánh Thể của giáo xứ Cổ Định với một tâm tình hết sức thiêng thánh. 



Đó cũng là ý tưởng được khơi gợi lại trong bài giảng của cha Giuse chủ tế thánh lễ hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ những ngày hồng phúc và ơn Chúa mà mỗi người đã đón nhận trong những ngày qua. Rõ ràng là, "nơi Bí tích Thánh Thể, chúng ta kín múc được nguồn suối tình yêu đến với tâm hồn chúng ta, làm cho mảnh đất tâm hồn được dạt dào và tốt tươi; đồng thời chúng ta cũng được mời gọi diễn tả hay làm cho dòng chảy đó đến với những tâm hồn sa mạc đang cần đến dòng suối tình yêu tuôn chảy đến mọi ngõ ngách khô cằn của tâm hồn". 

Một bầu khí linh thiêng sốt sắng đã âm thầm len lỏi vào tâm hồn của mọi người tham dự thánh lễ hôm nay. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể tiếp tục ở với cộng đoàn Dân Chúa Cổ Định để giáo xứ tiếp tục nối dài tinh thần sống của tuần Chầu lượt năm nay. 
 










BTT. Gx. Cổ Định