Giáo xứ Chính Tòa: Thể hiện tình thương hiệp nhất trong ngày bế mạc tháng Hoa

02/06/2018
942
“Thiên Chúa là tình yêu và Ba Ngôi Thiên Chúa chính là lò lửa tình yêu lúc nào cũng ngùn ngụt cháy, là nguồn mạch tình yêu không bao giờ vơi cạn. Thật hạnh phúc cho tất cả chúng ta khi chúng ta được tham dự vào bầu khí yêu thương của Chúa Ba Ngôi.” 

Đó là những lời chia sẻ của cha phó xứ Chính Tòa - Giuse Phạm Văn Hồng trong thánh lễ chiều Chúa Nhật, 27/5/2018, vừa qua. Thánh lễ mừng kính mầu nhiệm một Thiên Chúa Ba Ngôi. 

Trước thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa đã tổ chức cuộc rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ để bế mạc tháng Hoa. Thời gian vụt trôi, mới ngày nào, Chình Tòa vừa long trọng cử hành khai mạc tháng Hoa kính Mẹ mà hôm nay đã là những ngày cuối cùng để đoàn con thảo của Mẹ có thể bày tỏ tấm lòng tri ân cảm tạ qua những cánh hoa. Những đóa hoa tươi thắm, được kết thành bó gọn gàng, tỏa hương thơm ngào ngạt và lung lung đủ mọi sắc màu, lần lượt được các em thiếu nhi, các mẹ hiền mẫu trong giáo xứ và giáo họ cùng tiến dâng lên Mẹ. 

Thật ý nghĩa khi ngày kết tháng Hoa cũng là ngày mời gọi cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa sống tình yêu Ba Ngôi hiệp nhất. Thánh lễ kết thúc mà âm hưởng lời giảng của cha phó Giuse vẫn còn vang vọng:  “Hạnh phúc sẽ đến cho tất cả những ai biết yêu thương nhau trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi".








Maria Hoàng Diệu Mỹ 

  Giáo họ Phú Hành