Giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ tạ ơn tại giáo họ Phù Lưu

31/10/2018
1552
Chiều thứ Bảy, 27/10/2018, giáo họ Phù Lưu – giáo xứ Chính Tòa hân hoan cử hành thánh lễ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã đoái thương ban xuống nhiều ơn lành cho giáo xứ và giáo họ trong tháng Mân Côi này. 

Một cách cụ thể, giáo họ Phù Lưu đã tổ chức ngày bế mạc tháng Mân Côi bằng cuộc dâng hoa kính Đức Mẹ và cử hành thánh lễ đồng tế tạ ơn Chúa đã cho công cuộc tôn tạo khu nhà thờ giáo họ được diễn ra tốt đẹp. 

Hiện diện trong thánh lễ hôm nay, ngoài cha Hạt Trưởng Giuse Nguyễn Văn Bình, các cha phó xứ Chính Tòa: Phêrô Nguyễn Văn Trường và Phanxicô Vũ Xuân Quang, còn có cha Quản lý Tòa Giám Mục Thanh Hóa – Phêrô Vũ Văn Hải, cùng quý Hội đồng giáo xứ Chính Tòa, quý khách trong và ngoài giáo xứ, giáo họ. Tất cả đã đem một bầu khí hiệp thông ấm áp cho ngôi thánh đường bé nhỏ,  xinh xắn, vừa mới được cải tạo và trang hoàng lớp sơn mới. 

Khi nắng chiều dần nhạt dần, tiết trời trở nên dịu mát với những làn gió nhẹ cuối thu, các con hoa của giáo họ Phù Lưu tiến ra mặt sân nhà thờ vừa mới được mở rộng, bắt đầu nghi thức khai mạc và hướng lòng về Đức Trinh Nữ Maria, dâng hoa kính Mẹ: 

Xin dâng Mẹ đây vòng thiên tuế
Và triều thiên hoa huệ trắng ngần
Trọn đời Mẹ đã hiến thân
Buồn vui muôn nỗi thông phần cùng Con.







Thánh lễ được cử hành ngay sau những vãn hoa do cha  Giuse Nguyễn Văn Bình làm chủ tế. Với tâm tình tri ân, ngài mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng dâng lên Chúa những lời tạ ơn tuyệt vời nhất. Tạ ơn vì Phù Lưu đã trùng tu nâng cấp xong toàn bộ công trình mục vụ của họ đạo, và tạ ơn vì giáo họ vừa trải qua một tháng sống với Mẹ Maria trong tâm tình đạo đức và sốt sắng.



Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phêrô Vũ Văn Hải đã nhấn mạnh ý nghĩa của lời kinh Mân Côi và mời gọi cộng đoàn hãy “tái khám phá kinh Mân Côi”, thực thi lời Đức Mẹ nhủ khuyên: Sám hối tội lỗi, tôn sùng Mẫu Tâm, và siêng năng lần hạt Mân Côi. Đó là ba mệnh lệnh, ba lời gọi mời yêu thương mà Mẹ gửi tới mỗi Kitô hữu. Trong ba lệnh truyền đó, lần hạt Mân Côi như là thành quả của lòng sám hối chân thành kết nối với tâm tình tôn sùng Mẫu Tâm Vô Nhiễm Nguyên Tội.



Tháng Mân Côi đã hết, nhưng lời kinh Mân Côi vẫn luôn gắn bó thân tình với đời sống Đức Tin của người Công giáo Phù Lưu. Xin Mẹ tiếp tục ban ơn cho một giáo họ nhỏ bé giữa lòng thành phố rộng lớn này luôn đứng vững trong mọi gian nan, thử thách, đồng thời biết vượt lên trên bao giông tố của thời cuộc mà tiến bước theo Mẹ. 









BTT. GP. Thanh Hóa