Giáo Xứ Chính Tòa: Thánh Lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Và Suy Tôn Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội Lần Thứ XV

22/11/2017
3541
Vào lúc 17h00 chiều thứ Bảy, ngày 18/11/2017 tại nhà thờ giáo xứ Chính Tòa giới trẻ giáo xứ Chính Tòa cùng với nhóm sinh viên công giáo Thanh Hóa quê nhà đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam và suy tôn Thánh Giá chuẩn bị cho Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội vào ngày 21-22/11/1017.
 
Thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam do cha cha Giuse Nguyễn Văn Bình - Thường vụ giáo xứ Chính Tòa chủ tế, cùng đồng tế có cha Phê-rô Nguyễn Văn Trường, phó xứ cũng là cha đặc trách giới trẻ giáo hạt. Ngoài ra còn có sự  sự hiện diện của  các bạn trẻ giáo xứ Chính Tòa, các bạn sinh viên công giáo Thanh Hóa quê nhà cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn tham dự cùng chiêm ngắm hình ảnh của các vị Thánh Tử Đạo Việt Nam, là những con người đầy kiên trung, bất khuất dám tuyên xưng danh Chúa cho đến hơi thở cuối cùng. Để từ đó, cha mời cộng đoàn hiện diện cũng hãy nhìn về cây Thánh Giá Chúa nằm để chiêm ngắm hình ảnh cây Thánh Giá là dấu chỉ tình yêu mà Chúa đã chịu chết vì yêu thương con người.

Trong phần chia sẻ tin mừng, cha Phêrô đã chia sẻ đến cộng đoàn tham dự chủ đề Tình Yêu. Cha nói: “Thánh giá biểu tượng chữ “T” và Chúa Giêsu người nằm dang tay chữ “Y”, khi chúng ta kết hợp hai chữ đó lại chúng ta được hai chữ “Tình Yêu”. Đó là tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người. Thánh Giá là chữ “T” mà không có Chúa Giêsu nằm trên đó là chữ “Y” thì không thể có “Tình Yêu” được, nó chỉ là cây gỗ mà thôi…” Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn hãy sống cho tình yêu và hãy chết vì tình yêu nêu gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam xưa.

Sau Thánh lễ, là nghi thức suy tôn Thánh Giá. Nghi thức được diễn ra dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô. Cha mời gọi từng bạn trẻ cũng như cộng đoàn tham dự hướng tâm hồn lên với Chúa, nơi cây Thánh Giá đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội đang hiệ diện để chiêm ngắm, suy tôn và cầu nguyện cho mỗi người cũng như cầu nguyện cho hai ngày đại hội sắp được diễn ra trên giáo phận Thanh Hóa thân yêu.







BTT GP THANH HÓA