Giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Mat-thew giáo họ Phú Hành

25/09/2018
2234
Hoà chung với nhịp sống phụng vụ của Giáo Hội, tối thứ Năm, 21/9/2018, giáo họ Phú Hành đã hân hoan cử hành lễ kính thánh Mat-thew Tông đồ, bổn mạng của ca đoàn giáo họ. 

Trước đó, vào lúc 17 giờ 15, ca đoàn Mat-thew đã có giờ Chầu Thánh Thể để dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân trong dịp mừng kính thánh quan thầy. 

Kết thúc giờ Chầu là cuộc rước đoàn đồng tế tiến vào cung điện nhà Chúa để cùng nhau cử hành thánh lễ tạ ơn. Hiện diện trong đoàn rước hôm nay, ngoài quý cha đồng tế và ban phụng vụ thánh lễ, còn có đầy đủ những gương mặt rạng ngời của các thành viên ca đoàn Mat-thew. Phía trước, ban kèn đồng và đội trống thay nhau tấu lên những khúc ca vang lừng, hòa quyện cùng lời kinh, tiếng hát. Tất cả hợp thành một giai điệu chứa chan chữ TÌNH: tình Chúa Kitô ban ơn, tình Mẹ Maria chuyển cầu, tình thánh Mat-thew bảo trợ, và tình người Phú Hành chất phát, đơn sơ.   

Niềm vui của ngày lễ đã được cha chủ tế Giuse Hoàng Văn Hạnh, chính xứ Tiên Thôn, thay lời cho quý cha đồng tế và quý khách, cầu chúc mọi ca viên giáo họ luôn sống theo tinh thần của thánh quan thầy Mat-thew,  biết dùng tiếng hát và tinh thần phục vụ của mình để dệt nên khúc ca Tin Mừng trong đời sống. Với thiếu nhi đang hiện diện, cha chủ tế chúc mừng các em có một đêm Trung Thu vui vẻ và bình an.  

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Trường, phó xứ Chính Tòa, đã nhấn mạnh đến sự hiệp nhất như là một yếu tố quan trọng để làm nên một ca đoàn vững mạnh. Mỗi người, mỗi thành viên ca đoàn là duy nhất trước mặt Thiên Chúa, nhưng tất cả đều được mời gọi để yêu Chúa và phục vụ nhân loại. Tôn trọng sự khác biệt nhưng mọi Kitô hữu luôn hiệp nhất trong Chúa Giêsu. Bởi vậy, mọi thành viên trong ca đoàn được mời gọi đem những chất giọng khác biệt, những khả năng khác nhau, cùng hiệp tấu trong những bản thánh ca, để dâng lên Thiên Chúa mỗi khi được phục vụ thánh lễ.  

Phải chăng đó là ý nghĩa sâu xa của việc mừng bổn mạng ca đoàn Mat-thew hôm nay? Thật vậy, lời cảm ơn của vị đại diện ca đoàn đã diễn tả không chỉ tâm tình tạ ơn, mà còn cho thấy quyết tâm sống hiệp nhất với nhau nơi mỗi thành viên của ca đoàn giáo họ Phú Hành. Nguyện xin thánh Mat-thew, xưa đã dùng ngòi bút viết nên những trang Phúc Âm lưu truyền hậu thế, nay sẽ soi sáng cho đàn con mà ngài bảo trợ, cất lên những lời ca Tin Mừng, giới thiệu Chúa cho thế hệ mai sau. 
















        Diệu Mỹ

BTT. Gh. Phú Hành