Giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ cao điểm bế mạc tuần Chầu 2018

12/08/2018
1354
Khúc cảm tạ từ đó âm vang vọng ngân, rộn rã trong tim ngày đêm, tán dương tình yêu Thiên Chúa”. Đó chính là khúc ca cảm tạ mà cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Toà hiệp lòng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể trong giờ  Chầu chung của ngày bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận. Đặc biệt, trong giờ Chầu chung hôm nay còn có sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận - Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường.

Ngay sau giờ Chầu chung là thánh lễ bế mạc được cử hành lúc 9 giờ 30, Chúa Nhật, 12/08/2018, do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha Toà Giám mục cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính Toà.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đặt ra câu hỏi suy niệm: Trong cuộc đời này chẳng có ai hạnh phúc mãi, chẳng có ai nhàn mãi, cuộc đời này sẽ có đau khổ mãi và một điều chắc chắn là cái chết ở cuối chặng đường mỗi con người. Vậy chúng ta cần tìm đến với ai? Ngày hôm nay, Chúa đã nói các con hãy đến với Thầy, hãy ăn thịt và uống máu Thầy để được hưởng sự sống đời đời. Ước mong mỗi người con dân Chính Toà luôn biết chạy đến với Chúa qua bí tích Thánh Thể, để chúng ta không chỉ được nuôi dưỡng về thể xác mà còn về đời sống đức tin, đời sống tâm hồn. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ có lời cảm ơn tới Đức cha, quý cha cùng toàn thể mọi người đã đến tham dự trong thánh lễ bế mạc hôm nay.



















Bài và ảnh: Thanh Tâm