Giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và ban Bí tích Thêm Sức

07/08/2017
2316
Sáng Chúa Nhật ngày 06/08/2017, bầu khí nơi khuôn viên nhà thờ giáo xứ Chính tòa trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn trong niềm vui của ngày bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt Giáo phận cùng hồng ân của 255 em thiếu nhi được nhận lãnh Bí tích Thêm Sức.

Đúng 9 giờ 30 phút,  Đức TGM. Giám Quản Giáo Phận - Giuse Nguyễn Chí Linh, quý cha đồng tế, cùng đoàn rước tiến vào thánh đường trong tiếng hát hân hoan rộn rã của ca đoàn và hội kèn.

Đoàn đồng tế hôm nay có cha nguyên Tổng đại diện Giuse Vũ Tiến Phúc, cha bề trên Chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý cha Hạt trưởng, quý cha Tòa giám mục, cùng quý cha khách đến từ Pháp quốc và Tổng Giáo phận Huế. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý chủng sinh, nữ tu, quý phụ huynh, anh chị em doanh nhân Công giáo Giáo phận Vinh, toàn thể Đoàn Thiếu Nhi trong giáo xứ và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.





Mở đầu thánh lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui được hiện diện trong ngày cao điểm của tuần chầu lượt và trao ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Ngài cũng cầu mong cộng đoàn hãy cầu xin Thần Khí của Ngôi Lời ban ơn giúp sức cho các em thiếu nhi hôm nay ý thức được bản chất đạo Công giáo, chu toàn sứ mạng được sai đi giữa thế giới bên ngoài.



Trong bài giảng, Đức Tổng Giuse chia sẻ: “Con đường Chúa đi là con đường tình yêu, con đường Thập giá. Điều đó hoàn toàn phù hợp với ngày cao điểm của tuần chầu lượt và diễm phúc của 255 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích Thêm sức hôm nay.” Từ đó, ngài mời gọi các em hãy cầu nguyện và thực hành theo lời Chúa dạy qua Kinh Lạy Cha để rồi nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, trợ giúp các em biết can đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho đức tin bằng chính đời sống phục vụ yêu thương của mình.



Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm sức cho các em. Trước khi lãnh nhận bí tích, các em đã sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí tích Thanh Tẩy. Đây cũng là thành quả của những ngày tháng chuẩn bị kỹ lưỡng mà quý cha, quý thầy, quý nữ tu, quý ban hành giáo và giáo lý viên dành cho các em. Sau nghi thức đặt tay khẩn cầu ơn Thánh Thần, các ứng viên đã nghiêm trang, sốt sắng tiến lên để được Đức Tổng  ghi ấn tín Thánh Thần qua nghi thức xức dầu thánh.





Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới, trở thành những chiến sĩ trung kiên hăng say rao giảng Tin mừng cho Chúa giữa trần gian này. 

Thánh lễ kết thúc, Đức Tổng Giuse và 2 cha đặc trách giáo lý cùng chụp hình lưu niệm chung với các em. 

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong cuộc đời chứng nhân của các em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay để các em trở thành nguồn sống tươi trẻ và sinh động cho Giáo hội và xã hội. 








Thanh Tâm 
BTT. GP. Thanh Hóa