Giáo xứ Chính Tòa: Rước Kiệu Đầu Tháng Mân Côi Tôn Kính Đức Mẹ

09/10/2018
3159
Chiều Chúa Nhật, 07/10/2018, cộng đoàn dân Chúa thuộc giáo xứ Chính Tòa đã long trọng cử hàng nghi thức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ.
 


Như một truyền thống tốt đẹp, đoàn con cái Chính Tòa luôn dành cho Đức Maria một lòng sùng kính sâu sắc. Đúng 16h30, các ban ngành, hội đoàn và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã quy tụ trước khán đài để dâng lời kinh tôn kính Đức Mẹ. Sau khi cộng đoàn hiệp lời trong tiếng hát: “Kính mừng Maria đầy ơn phúc…”, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận Thanh Hóa, xông hương kiệu Đức Mẹ. Sau đó, đoàn rước bắt đầu khởi hành từ lễ đài nhà thờ Chính Tòa và tiến ra ngoài khuôn viên, đi xung quanh bờ hồ. Kiệu Đức Mẹ lung linh giữa muôn ngàn hoa, mắt nhìn đoàn con trìu mến như thấu suốt mọi tâm hồn. Những vãn hoa dâng lên Mẹ như muốn thay lời cho cả cộng đoàn bày tỏ lòng sùng kính mến yêu Mẹ: "Một tràng hoa mân côi hương thơm ngào ngạt thắm ân tình,  từng lời kinh sốt mến, xin dâng về Nữ Vương hiển vinh."

Kết thúc phần dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi. Thánh lễ do Đức Giám mục giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có quý cha Tòa Giám mục,  quý cha chủng viện Lê Bảo Tịnh, cùng quý cha xứ Chính Tòa. 

Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ câu chuyện Giáo Hội đã chiến thắng trong cuộc đối đầu với đoàn quân xâm lăng Hồi Giáo nhờ sự chở che của Mẹ Maria, Đức cha khẳng định chính sức mạnh của lời kinh Mân Côi là vũ khí tuyệt hảo nhất giúp chúng ta vượt thắng mọi gian nan. Chỉ những ai siêng năng lần Chuỗi Mân Côi hằng ngày mới cảm nhận được ơn ích thiêng liêng mà Thiên Chúa đã ban cho con người qua lời kinh đơn sơ này. Chính nhờ chuỗi Mân Côi do các tín hữu dâng kính Mẹ theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, mà Giáo Hội đã thoát khỏi biết bao cơn nguy biến như lịch sử đã minh chứng. Cũng nhờ chuỗi Mân Côi mà bao tội nhân được giải thoát khỏi ách tội lỗi và quyền lực của ác thần hỏa ngục, bao người lầm lạc được ơn trở về với Chúa và Giáo Hội, bao người vô tín ngưỡng được tiếp nhận ánh sáng Đức Tin Công Giáo. Biết bao người thành tâm thiện chí, nhờ siêng năng lần chuỗi Mân Côi, suy ngắm và sống theo gương thánh thiện của Chúa Kitô, chứa đựng trong các mầu nhiệm kinh Mân Côi, mà đạt tới đích thánh thiện theo ơn Chúa kêu gọi.

Thánh lễ tiếp tục với những lời cầu xin Đức Mẹ tiếp tục bầu cử cho đoàn con cái Mẹ đang sống trong kiếp lữ thứ trần gian hôm nay.  Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, Mẹ yêu dấu của chúng con, xin Mẹ ban cho chúng con biết siêng năng đọc Kinh Mân Côi hằng ngày, để trong hành trình Đức Tin, chúng con thắng vượt được mọi khó khăn và thử thách của cuộc sống. 
























         Diệu Mỹ
BTT. GP. Thanh Hóa