Giáo xứ Chính Tòa: Rước kiệu-dâng hoa và Thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi

02/10/2017
2652
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong tháng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, chiều Chúa Nhật, ngày 1/10/2017, cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan cử hành nghi thức rước kiệu và thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi.

Trước khi cử hành nghi thức rước kiệu dâng hoa, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh - Tổng giám mục TGP Huế, giám quản tông tòa giáo phận Thanh Hóa đã có giờ chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa và sức mạnh của lời kinh Mân Côi.



Đúng 16h30, các ban ngành, hội đoàn,và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ cùng chung tâm tình cảm tạ trong cuộc rước kiệu vinh danh Mẹ xung quanh khuôn viên bờ hồ, kết thúc cuộc rước kiệu cộng đoàn hiệp thông và tiến dâng những đóa hoa tươi thắm cùng với chàng chuỗi mân côi để tỏ lòng thảo hiếu đối với Đức Mẹ.








Sau những vãn hoa dâng lên Đức Mẹ Mân Côi cộng đoàn giáo xứ tiến vào nhà thờ long trọng cử hành thánh lễ Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh Mân Côi. Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có quý cha tòa giám mục cùng quý cha giáo xứ Chính Tòa.



“Kính mừng Mẹ, ca vang Mẹ”, tâm tình ấy lại một lần nữa được thể hiện trong bài giảng lễ của Đức Tổng. Khởi đi từ câu chuyện thời chiến giữa đội quân của Đạo Thiên Chúa và Hồi giáo, Ngài khẳng định, chính sức mạnh của tràng chuỗi Mân Côi là vũ khí tuyệt hảo nhất giúp người Công giáo có thể giành được chiến thắng. Cũng nhờ Chuỗi Mân Côi mà bao tội nhân được giải thoát khỏi ách tội lỗi và quyền lực của ác thần hỏa ngục, bao người lầm lạc được ơn trở về với Chúa và Giáo Hội, bao người vô tín ngưỡng được tiếp nhận ánh sáng Đức Tin Công Giáo, bao người thành tâm thiện chí nhờ siêng năng lần Chuỗi Mân Côi, suy ngắm và sống theo mẫu gương đời sống thánh thiện của Chúa Kitô và Mẹ Thánh Chúa chứa đựng trong các Mầu Nhiệm Kinh Mân Côi mà đạt tới đích thánh thiện theo ơn Chúa kêu gọi.

Bước sang tháng 10 - tháng mừng kính Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, Mẹ yêu dấu của chúng con, xin Mẹ ban cho chúng con biết siêng năng đọc Kinh Mân Côi hằng ngày, với lòng tin tưởng phó thác nơi Mẹ như những người con ngoan thảo, để trong cuộc hành trình Đức Tin, chúng con thắng vượt được mọi khó khăn thử thách hầu đạt tới đích thánh thiện và ơn cứu độ muôn đời.







 BTT. GP. Thanh Hóa