Giáo xứ Chính Tòa: Kết quả cuộc thi Giáo Lý Thiếu Nhi - Hè 2018

31/07/2018
3560
Vào lúc 7 giờ 30 phút  ngày 27/07/ 2018, giáo xứ Chính Tòa  đã tổ chức thi Giáo Lý Thiếu Nhi mùa hè năm 2018. Hội thi diễn ra với ba phần: khai mạc, thi Giáo lý tập thể và thi nhân tài. 



Tham gia chương trình, có quý cha, quý thầy, quý sơ, Ban Hành Giáo xứ, Ban Giáo lý, anh chị em giáo lý viên. Cùng với đó là sự hiện diện đông đảo của các em thiếu nhi thuộc các khối Sống Đạo, Thêm Sức, Xưng Tội, Khai Tâm của toàn giáo xứ. Thành phần ban giám khảo của hội thi hôm nay gồm có Sr. Maria Trần Thị Nhiệm, Sr. Maria Vũ Thị Yên, thầy Phêrô Nguyễn Văn Mạnh, ông Phêrô Tạ Quang Quyền, cùng Ban Thư kí gồm ông Phó Trương Phêrô Vũ Ngọc Sơn và Sr. Maria Trần Thị Chiêm.

Sau vũ khúc khai mạc đến từ các đệ tử dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, cha phó Phêrô Nguyễn Văn Trường phát biểu khai mạc cuộc thi. Ngài bày tỏ sự vui mừng bởi sau hơn một tháng học tập, hôm nay, các em đã có thể gặt hái thành quả thông qua cuộc thi này. Bên cạnh đó, ngài cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc học và thi giáo lý. Theo ngài, “Việc học ở trường mới chỉ giúp các em đi được bằng 1 chân. Nếu muốn đi bằng 2 chân, các em phải được bồi dưỡng bởi đời sống Giáo lý đức tin”. Ngài cũng không quên cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ cùng anh chị em giáo lý viên. Cuối cùng, ngài chúc cuộc thi được thành công tốt đẹp. Tiếp sau lời nhắn nhủ của cha Phêrô, ông Phêrô Vũ Ngọc Sơn lên công bố thể lệ cuộc thi cho các đội.







Bước vào phần chính yếu của chương trình, lần lượt các lớp trưởng của các lớp giáo lý lên rút thăm về thứ tự thi của đội mình cho phần thi tập thể. Mỗi đội phải trả lời hai câu giáo lý hỏi thưa, đọc một đoạn Kinh Thánh và một kinh nguyện trong một khoảng thời gian cho trước. Riêng đối với lớp Giáo lý Khai Tâm, không thi phần Kinh Thánh. Sau hơn hai tiếng tranh tài, với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, hòa cùng tâm trạng hồi hộp của từng đội thi, các thí sinh tiếp tục bước sang phần tiếp theo là thi nhân tài qua hình thức “Rung chuông Vàng”. Kết quả cuối cùng, em Anna Nguyễn Thị Khanh đến từ lớp Sống Đạo An Lộc đã xuất sắc trở thành người chiến thắng và được lên để rung chiếc chuông vàng quý giá.    



Năm nay, giáo họ Tân Thảo – Đại Độ đã dành giải nhất ở tất cả các khối Sống Đạo, Xưng Tội và  Khai Tâm. Tuy nhiên ở khối Thêm Sức có đồng giải nhất thuộc về hai giáo họ: Thêm Sức 1 – Trị Sở và Tân Thảo Đại Độ. Giải phong cách dành cho các em đến từ lớp Sống Đạo An Lộc.

Kết thúc một chặng đường dài học hỏi Kinh Thánh, ngày hôm nay các em thiếu nhi đã được thử sức mình với những câu hỏi mà ban tổ chức đã đặt ra. Hy vọng những kiến thức này sẽ là hành trang bổ ích cho con đường Đức tin của các em sau này.

















   BTT. Giáo xứ Chính Tòa