Giáo Xứ Chính Tòa: Giáo Họ Tân Thảo Đại Độ Bế Mạc Tuần Chầu

03/12/2018
1774
Sáng Chúa Nhật, 02/12/2018 – Chúa Nhật I Mùa Vọng, giáo họ Tân Thảo Đại Độ đã cử hành thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. 

Sau những giờ chầu sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa nơi đây, thánh lễ diễn ra một cách long trọng vào lúc 10 giờ sáng. Thánh lễ hôm nay do cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Chính xứ Chính Tòa làm chủ tế. Cùng đồng tế có cha Giuse Hoàng Văn Hạnh – Quản xứ Tiên Thôn, nguyên phó xứ Chính Tòa, quý cha phó xứ Chính Tòa cùng đông đảo bà con giáo họ Tân Thảo Đại Độ.

Về với Tân Thảo Đại Độ trong ngày đại lễ hôm nay, ai cũng trần ngập niềm vui tươi phấn khởi. Như lời mời gọi của cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Bình trong lời mở đầu Thánh Lễ: “Đây là dịp để bà con giáo dân trong họ đạo tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban trong suốt một năm vừa qua. Không những vậy đây là cơ hội để mỗi Kitô hữu cùng lắng đọng tâm hồn, trông chờ ngày Chúa đến trong tỉnh thức và cầu nguyện.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Hoàng Văn Hạnh đã quảng diễn ý nghĩa bài Tin Mừng của Chúa Nhật I Mùa Vọng để nhắc nhở mỗi người hãy tỉnh thức, cầu nguyện và chuẩn bị tâm hồn đón chờ Chúa đến.



Tuần Chầu lượt khép lại với thánh lễ tạ ơn hôm nay, nhưng lại khai mở một tinh thần sống mới. Như là kết quả của việc lãnh nhận hồng ân Thánh Thể Chúa, bà con Tân Thảo Đại Độ được mời gọi sống hy sinh, yêu thương và phục vụ trong lúc vẫn ngóng trông mong đợi Chúa sẽ đến lần thứ hai trong vinh quang nước Chúa. 

Được biết, giáo họ Tân Thảo Đại Độ là một trong những họ đạo lớn mạnh của giáo xứ Chính Tòa. Nhờ có các hội đoàn hoạt động sôi nổi nên đời sống Đức Tin vững mạnh. Trong những năm vừa qua, có rất nhiều người ngoại trở lại đạo, đó là một tín hiệu vui cho mảnh đất truyền giáo này. Hiện nay, họ đạo chuẩn bị khởi công xây dựng ngôi Thánh Đường mới. 














Ngô Dụng