Giáo xứ Chính Tòa: Giáo Họ Phú Hành Bắt Đầu Tuần Chầu Thay Mặt Giáo Phận

03/02/2018
1964
Chiều thứ Năm, ngày 02/01/2018, giáo họ Phú Hành, giáo xứ Chính Tòa, hân hoan cử hành thánh lễ để bước vào Tuần Chầu Thánh Thể.  

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám quản giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Thường vụ giáo xứ Chính Tòa Giuse Nguyễn Văn Bình, quý cha phó, quý cha nguyên quản xứ giáo xứ Chính Tòa, quý cha khách, cùng bà con giáo dân giáo xứ, đặc biệt là giáo họ Phú Hành.

Đúng 17h00, tiếng kèn cất vang dẫn bước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ. Hòa cùng tiếng kèn ngân vang là những lời ca du dương và trầm bổng của ca đoàn giáo họ.

Trong thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Quế - chính xứ Phúc Địa và nguyên quản xứ giáo xứ Chính Tòa đã có những chia sẻ rất tâm tình: “Hôm nay, giáo họ Phú Hành chúng ta khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận, chúng ta không quên tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành mà Ngài đã ban trên chúng ta, chúng ta cũng không quên rằng, cuối năm chúng ta phải lục xét lại đời sống đức tin, đời sống đạo của mình, để rồi qua Bí tích Thánh Thể, chúng ta được nuôi dưỡng, được lớn lên từng ngày trong ơn nghĩa với Chúa”. Nhân dịp khai mạc tuần chầu lượt của giáo họ, ngài mời gọi các gia đình hãy chạy đến với Chúa qua những giờ Chầu Thánh Thể để kín múc được nơi Chúa Giêsu Thánh Thể suối nguồn của yêu thương và hiệp nhất. Ngài mời gọi mọi người cùng thân thưa với Chúa rằng: “Hôm nay, con đã làm hết sức của con, kết quả như thế nào, con xin trao lại cho Chúa”.

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, cha Phanxicô Xavie Vũ Xuân Quang - phụ trách giáo họ Phú Hành, đã thay lời cho cộng đoàn biểu lộ niềm vui, niềm hân hoan cùng tấm lòng biết ơn tới Đức Tổng, quý cha và tất cả mọi người đã tới hiệp thông và dành cho giáo họ những tâm tình quý mến trong ngày đại phúc hôm nay. Tâm tình tạ ơn được tiếp tục sau thánh lễ với giờ Chầu khai mạc – bắt đầu tuần đại phúc của giáo họ Phú Hành. 












BTT. GP. Thanh Hóa