Giáo xứ Chính Tòa: Giáo họ An Lộc mừng lễ bổn mạng thánh Phaolô

28/01/2018
2858
Sáng thứ Năm ngày 25/01/2018, giáo họ An Lộc giáo xứ Chính Tòa vui mừng cử hành thánh lễ mừng bồn mạng Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại trong niềm hân hoan của tất cả mọi người nơi đây.

Hòa chung niềm vui của giáo hội mừng ngày lễ Thánh Phaolo trở lại, giáo họ An Lộc đã có thánh lễ tạ ơn mừng ngày lễ bổn mạng vào lúc 9h30. Niềm tin như được thắp sáng hơn tại một giáo họ còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Trong khi còn phải bươn chải về cuộc sống, mọi người trong toàn giáo họ vẫn luôn ý thức được rằng chính bản thân mỗi người cần là những chứng nhân tin mừng sống động giữa đời, và đời sống đức tin ấy được thể hiện rõ ràng trong ngày lễ bổn mạng này.

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha thường vụ giáo xứ chính tòa Giuse Nguyễn Văn Bình – chủ tế thánh lễ, quý cha phó và nguyên phó xứ giáo xứ Chính Tòa, quý cha khách cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. Tinh thần hiệp nhất của cộng đoàn dân Chúa nơi đây làm cho thánh lễ thêm phần sốt sắng và long trọng hơn. Trong niềm vui, cảm tạ, tri ân của cộng đoàn, cha chủ tế Giuse đã hân hoan chúc mừng bà con giáo dân giáo họ An Lộc có một ngày lễ bổn mạng nhiều ơn lành của Chúa. 

Chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Công Khương – phó xứ Ba Làng nói: “Nhìn về cuộc đời của Thánh Phaolô chúng ta thấy ngài là một con người thông minh và tài giỏi, sinh ra ở Tác-xô và chuyên đi bắt bớ người khác trước biến cố ngã ngựa trên đường Đa mát. Một con người nhiệt huyết, một con người có học thức, một con người vẫn mê muội với danh vọng và quyền thế, chính điều đó, Chúa Giêsu đã chinh phục ngài. Sau biến cố ngã ngựa, ánh sáng của Đấng Phục Sinh chiếu xuống … Chính cú ngã ngựa đó đã làm thay đổi cuộc sống của Thánh Phaolô, thánh nhân đã gặp được Đấng Phục Sinh..., gặp được niềm vui và sự bình an, chính vì thế Phaolô nói rằng: Bây giờ tôi sống, không phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi….” Cha nhấn mạnh thêm: “Phaolô trở thành con người nghiện Đức Kitô…. Mỗi người chúng ta cũng vậy, chúng ta hãy xin Đức Kitô đụng chạm đến con người và cuộc đời của mỗi người, của giáo họ để chúng ta được biến đổi và trở thành con người mới như Thánh Phaolô”.

Những lời ca tiếng hát của cộng đoàn giáo họ An Lộc được vang lên trong thánh lễ như những làn hương trầm bay lên tôn nhan Chúa, một lời nguyện cầu cho giáo họ bình an, một lời tạ ơn vì sự quan phòng của Thiên Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa sẽ luôn gìn giữ giáo họ, xin thánh Phaolô quan thầy luôn chuyển cầu để đức tin nơi giáo họ luôn được thắp sáng.














BTT. GP. Thanh Hóa