Giáo xứ Chính Tòa: Đêm Hồng Phúc Đón Mừng Chúa Giáng Sinh

25/12/2017
4315
Đêm 24/12/2017, trong niềm vui mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người, giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa đã long trọng cử hành đêm văn nghệ diễn nguyện cùng với cuộc rước Chúa Hài Đồng và Thánh lễ tạ ơn đón mừng Chúa giáng sinh.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu vào lúc 7h00, nhưng trước đó tại khuôn viên Tòa Giám Mục và nhà thờ Chính Tòa, hàng ngàn người thuộc mọi tín ngưỡng đã đổ về đây để chiêm ngắm những tác phẩm nghệ thuật giáng sinh diễn tả lại không gian khi xưa ở nơi hang Bêlem.







Buổi tối đặc biệt hôm nay được bắt đầu bằng những lời ca, tiếng hát, tiếng kèn ngân vang của đội kèn giáo xứ. Giống như dàn đồng ca của các thiên thần khi xưa reo vang đón mừng Chúa Giáng Sinh, chương trình văn nghệ làm cho không gian thêm tưng bừng rạo rực, sẵn sàng canh thức đón chờ Chúa đến.




Sau các tiết mục văn nghệ là cuộc rước Chúa Hài Đồng. Những ngọn nến được thắp nên trong đêm tối. Cùng với ánh điện, ánh nến lung linh tượng trưng cho ánh sáng dẫn đường cho nhân loại tìm thấy Chúa. Đoàn rước gồm các xe đã được trang trí các biểu tượng ý nghĩa của Giáng sinh, hình ảnh Chúa Giêsu Hài Đồng trong máng cỏ, và thiên thần bé nhỏ xinh xắn trong đôi cánh trắng, trên môi luôn nở nụ cười và không ngừng mỉm cười vẫy tay chào tất cả mọi người. 









Sau khi cuộc rước kết thúc, thánh lễ đêm Vọng Giáng Sinh được cử hành. Trước khi cử hành thánh lễ Đức TGM Giuse đã chào cộng đoàn hiện diện bằng tâm tình cảm mến. Đức TGM cầu chúc cho tất cả cộng đoàn hiện diện cho giáo phận Thanh Hóa được đoàn kết, yêu thương. Ngài cầu chúc tất cả mọi người một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức tràn đầy Hồng Ân Chúa Hài Đồng Giêsu. Đồng thời Đức Tổng chủ tế cũng cám ơn tất cả tôn giáo bạn đã về sẻ chia ngày lễ với cộng đoàn Công giáo.











 
Thánh lễ kết thúc với phép lành toàn xá đến từ Đức TGM Giuse và quý cha đồng tế. Mọi người ra về niềm vui ngập tràn trên môi và người cầu chúc bình an, hạnh phúc và lời chúc Giáng sinh vui vẻ tới tất cả mọi người có cơ hội gặp gỡ.




Noel đã về, Chúa đã xuống trần, và hơi ấm tình yêu giáng sinh đang rộng lan. Cầu chúc tất cả một Giáng sinh an bình và hạnh phúc.   

BTT. GP. Thanh Hóa.