Giáo xứ Chính Tòa: Đêm Giáng Sinh An Lành

30/12/2018
1979
Tối 24.12.2018, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan tổ chức đêm hoan ca, rước kiệu Chúa Hài Đồng, và cử hành Thánh lễ đêm mừng đón khoảnh khắc Ngôi Hai nhập thể làm người.



Chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng sinh được bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút, với sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên, và người dẫn chương trình (MC) đều là những người con ưu tú của giáo xứ Chính Tòa, bên cạnh sự góp mặt của các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa.

Chủ đề của đêm hoan ca, như trong diễn văn khai mạc của cha Phêrô Nguyễn Văn Trường - phó xứ Chính Tòa, nhằm tôn vinh và cảm tạ tình yêu Thiên Chúa đến với nhân loại. Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc, mang âm hưởng rõ rệt của tình yêu mùa Giáng sinh, mà cao điểm là hoạt cảnh “Thiên Chúa luôn đồng hành cùng con người” do các nữ tu dòng Mến Thánh Giá thực hiện.

Đặc biệt, đêm Giáng sinh cũng được sự quan tâm ưu ái của quý cấp chính quyền tỉnh, thành phố Thanh Hóa, cùng đại diện các sở, ban, ngành đến chúc mừng bà con nhân dịp lễ Giáng sinh.



Dưới ánh sáng lung linh, những lời ca, tiếng hát, cùng các vũ điệu vui nhộn đã mang lại thật nhiều cảm xúc cho cộng đoàn và những vị khách không cùng tôn giáo.





















Sau tiết mục cuối cùng, cộng đoàn thắp nến sáng trên tay, hòa vào dòng người tham dự cuộc rước kiệu tôn vinh Chúa Hài Đồng.  Tượng Chúa đặt trên một xe kiệu và đoàn người với nến sáng trên tay, cùng cất vang lời ca tụng Chúa, ngợi khen Ngôi Hai giáng trần.  Đoàn rước đi xung quanh bờ hồ phía trước rồi trở về khuôn viên nhà thờ Chính Tòa. Kết thúc cuộc rước, tượng Chúa Hài Đồng được cung nghinh đến đặt trong máng cỏ tại lễ đài. Cuộc rước kiệu được xem như một khớp nối đưa cộng đoàn dẫn nhập vào bầu khí linh thiêng của thánh lễ Giáng sinh.
















Thánh lễ đêm nay do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa chủ sự. Đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của cha chính xứ Chính Tòa Giuse Nguyễn Văn Bình, quý cha phó, quý cha Tòa Giám mục và quý cha Chủng viện Lê Bảo Tịnh.  

Trước niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự và bầu khí cử hành phụng vụ long trọng, Đức cha Giuse đã chào chúc cộng đoàn hiện diện một đêm Giáng sinh an lành và mời gọi hiệp cầu xin Chúa  giải thoát nhân loại khỏi chiến tranh, nghèo đói và bất hạnh. Cách đặc biệt, ngài hướng lòng về những nạn nhân trong vụ sóng thần ở Indonêxia, xin Chúa ban niềm ủi an và thoa dịu nỗi đau khổ cho các nạn nhân và thân nhân nơi vừa xảy ra thảm họa.



Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến ý nghĩa của niềm vui “Con Chúa giáng trần”: Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Ngài đến để sống với con người, Ngài chọn cư ngụ trên trái đất để ở lại với con người, để sống tại nơi con người vẫn sống trong niềm vui hay nỗi khổ đau. Vì vậy, trái đất không còn là “thung lũng đầy nước mắt” nữa, mà là nơi Thiên Chúa đến gặp gỡ và liên đới với con người… nhờ đó chúng ta không bị gục ngã dưới sức nặng của khổ nhọc, tuyệt vọng hay buồn phiền. 

Hướng về các gia đình gặp khó khăn, Đức cha mong ước sự đồng hành của mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận. Ngài nhấn mạnh, “Việc đồng hành với các gia đình gặp khó khăn phải nổi bật lên trong các giáo xứ, giáo phận của chúng ta, để cùng với các công việc mục vụ khác, giáo phận và các giáo xứ của chúng ta trở thành giếng nước đầu làng ngon ngọt và trong lành, hầu mọi người, nhất là những gia đình đang đau khổ, vui mừng đến kín múc và để mỗi người cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong giáo phận Thanh Hóa thân yêu này”

Trong một không gian ấm cúng và lan tỏa tình yêu thương cùng niềm hạnh phúc, Đức cha Giuse kết thúc thánh lễ với lời cầu chúc tất cả mọi người một mùa Giáng sinh đầy tràn ơn Thiên Chúa, quảng đại, vui tươi và bình an. 









 BTT. GP. Thanh Hóa.