Giáo xứ Chính Toà: Ca Đoàn Cecilia Hành Hương Ngày Lễ Quan Thầy

23/11/2018
1706
Ngày 22/11/2018, Giáo Hội mừng kính thánh nữ Cecilia, trinh nữ - tử đạo. Đây là vị thánh mà ca đoàn giáo xứ Chính Tòa đã nhận làm đấng bảo trợ. Bởi vậy, thật là phù hợp và ý nghĩa khi anh chị em ca đoàn Cecilia - Chính Tòa đã tổ chức cuộc tĩnh tâm và hành hương tại đền thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, giáo xứ Trinh Hà, nhân ngày bổn mạng của mình.   



Phái đoàn đã được cha Giuse Nguyễn Văn Quý, Giám đốc Đền thánh Lê Bảo Tịnh đón tiếp và đồng hành cùng với ca đoàn trong suốt buổi hành hương. 

Vào lúc 15 giờ, các anh chị em ca đoàn cùng với bà con giáo dân Trinh Hà bước vào giờ tĩnh tâm bên Chúa. Mọi người rất hạnh phúc khi được cha Giuse chia sẻ những gợi ý về đời sống tâm linh của một ca viên. Đó là người dùng lời ca tiếng hát của mình trong phụng vụ để làm vinh danh Chúa. Khởi đi từ lời Tin Mừng theo thánh Gioan: “Nếu hạt lúa mỳ rơi vào lòng đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt khác” (Ga 12,24), cha Giuse nhấn mạnh đến sự hy sinh và tình đoàn kết của ca viên như là hai đặc tính căn bản của một ca đoàn trưởng thành. Dùng hình ảnh đàn kiến tha mồi, ngài nói: chính nhờ sự di chuyển nhịp nhàng và đồng đều, mà đàn kiến có thể tha những con mồi to và nặng hơn chúng nhiều lần, thì đối với các ca viên cũng vậy, mỗi cá nhân luôn bất toàn và yếu đuối, nhưng nếu biết gạt bỏ đi lòng ghen tỵ, hy sinh cái tôi của mình, để sắp xếp thêm thời gian luyện tập cùng với mọi người, thì tiếng hát của ca đoàn sẽ ngày càng hay hơn, và nhờ đó tâm hồn đạo đức của các thành viên cũng được nâng cao hơn, hương thơm thánh thiện sẽ bay xa hơn. 

Kết thúc giờ tĩnh tâm, các ca viên tiếp tục gặp gỡ Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể. Đây chính là giây phút cảm nghiệm thiêng liêng, là cơ hội để mỗi ca viên cùng lắng đọng lại, nhìn nhận về bản thân mình, về những thiếu sót, những lần bỏ bê tập hát, hay thiếu trách nhiệm, chưa chu toàn bổn phận mình... Từ đó mỗi người nguyện giục lòng cố gắng hy sinh hơn, có trách nhiệm hơn với công việc phụng vụ của giáo xứ.




Trong thánh lễ tạ ơn tiếp sau giờ Chầu, mỗi ca viên hôm nay đều mang tâm nguyện tri ân và cảm tạ Thiên Chúa, tất cả đều được chuyển tải qua lời ca tiếng hát khiến cho bầu không khí tràn ngập niềm vui tươi, hạnh phúc. Quả thật, đây là một chuyến hành hương đã mang lại rất nhiều cảm nghiệm và ý nghĩa thiêng liêng cho đời sống tâm linh của anh chị em ca đoàn Cecilia. Mỗi gương mặt tham dự đều ánh lên niềm vui hoan hỉ và hiệp lòng cầu xin vị thánh quan thầy tiếp tục bầu cử, để lời ca tiếng hát của ca đoàn Cecilia – Chính Tòa ngày càng vươn cao và vang xa hơn nữa. 
 






Maria Lê Hồng