Giáo xứ Chính Tòa – Niềm Vui Ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô: Rửa Tội Cho 16 Dự Tòng Và Mừng  Bổn Mạng Thánh Gioan Baotixita Cho Hội Kèn Nữ

25/06/2019
1823

Chiều Chúa Nhật ngày 23/06/2019, bầu khí nơi khuôn viên nhà thờ giáo xứ Chính Tòa trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn trong niềm vui của ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Niềm vui ấy như được nhân lên bởi trong Thánh Lễ hôm nay còn có nghi thức Rửa tội cho 16 Dự Tòng và Mừng  Bổn mạng Thánh Gioan Baotixita cho hội kèn Nữ của giáo xứ.

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô chính là món quà qúy giá nhất mà Đức Giêsu đã trao tặng cho chúng ta. Người tự hiến trọn vẹn bằng việc ban Thịt Máu Người làm của ăn thức uống để nuôi dưỡng Đức Tin của chúng ta và để có thể ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Mặc dù trí khôn không thể hiểu thấu mầu nhiệm này, dù giác quan chúng ta không cảm thấy có sự khác biệt giữa tấm bánh trước và sau khi truyền phép, nhưng Đức Tin dạy chúng ta rằng: Sau lời truyền phép của linh mục chủ tế trong Thánh Lễ thì bánh rượu liền hóa nên Mình Máu Chúa Giêsu dựa vào lời Người đã phán: "Vì Thịt Tôi thật là của ăn, và Máu Tôi thật là của uống. Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy" (Ga 6,54-56). Quả thật, chỉ có trái tim của một người Cha, một người Thầy yêu thương đến tột cùng mới có thể nghĩ ra cách thức trao tặng con cái và môn đệ một món quà vừa thiết thực lại vừa kỳ diệu đến như vậy!

Với sự tác động của Thánh Linh Chúa, các Dự Tòng đã nhận biết tình yêu cao vời của Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại để những ai tin vào người thì được sống muôn đời. Theo Chúa chính là đáp lại tình yêu của Chúa đối với mỗi người chúng ta, tình yêu phổ quát cho tất cả mọi người, từ người đau khổ, bệnh tật, tội lỗi... Chúa thấu hiểu, Chúa cảm thông và không ngừng nâng đỡ tất cả chúng ta trong những cơn gian lao thử thách. Mặc khải tình yêu thương vô bờ bến cho chúng ta, Chúa muốn chúng ta đáp lại tình yêu để được hạnh phúc thật, hạnh phúc vĩnh cửu chứ không phải thứ hạnh phúc giả tạo, ngắn ngủi bởi tiền tài, danh vọng, quyền lực. Hồng ân cao cả Thiên Chúa đã ban, hồng ân được làm con Chúa qua bí tích Thánh Tẩy! Đặc biệt, các dự tòng hôm nay được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy trong ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Nhờ hồng ân cao cả này, mọi người hãy không ngừng tạ ơn Chúa, hãy sống sao cho mọi người thấy chúng ta là môn đệ của Chúa bằng đời sống yêu thương bác ái và phục vụ.

Thánh lễ do cha chính xứ Giu-se Nguyễn Văn Bình chủ tế, hiện diện trong Thánh lễ còn có qúy thầy, quý sơ, quý khách và quý cộng đoàn rước tiến vào thánh đường trong tiếng hát hân hoan rộn rã của ca đoàn và hội kèn.

Mở đầu Thánh Lễ, cha Giu-se bày tỏ niềm vui được hiện diện trong ngày đặc biệt này. Ngài cầu mong cộng đoàn hãy cầu xin Thần Khí của Ngôi Lời ban ơn giúp sức cho các Tân tòng hôm nay ý thức được bản chất đạo Công Giáo, chu toàn sứ mạng được sai đi giữa thế giới bên ngoài. Thay mặt cho quý cha đồng tế, ngài cũng gửi lời chúc mừng tới hội kèn Nữ của giáo xứ trong ngày Bổn mạng Thánh Gioan Baotixita. Ngài cầu mong với sự nâng đỡ của Thánh Gioan Baotixita quan Thầy, các hội viên cũng biết “dọn đường” cho Chúa Giêsu và noi gương thánh nhân để lên đường phục vụ giáo xứ và Giáo Hội.

Trong bài giảng, Cha Giu-se mời gọi các Tân tòng hôm nay hãy cầu nguyện và thực hành theo lời Chúa dạy qua Kinh Lạy Cha để  rồi nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, trợ giúp các Tân tòng biết can đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho đức tin bằng chính đời sống phục vụ yêu thương của mình. Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng Đức Tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các Tân tòng sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí Tích Rửa Tội – diễn tả một Đức Tin mạnh mẽ và khát khao. Từ đây, các Tân tòng được biến đổi thành những con người mới, được công nhận là con chiên trong đoàn chiên của Chúa, của Giáo Hội, can đảm sống theo Lời Chúa mỗi ngày trong đời sống của mình.
 
BTT. GX. Chính Tòa